Cộng đồng Doanh nhân âm thầm bên những mảnh đời bất hạnh

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bằng những việc làm thiết thực, lâu nay, nhiều “mạnh thường quân” trong cộng đồng luôn có hành động đẹp, âm thầm, dõi theo những mảnh đời bất hạnh trong xã hội. Họ đã và đang truyền ngọn lửa của tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm đối với xã hội. Đặc biệt với các bệnh nhi, họ luôn sẵn lòng, chung tay giúp đỡ làm cho xã hội ngày càng lan tỏa nhiều điều tốt đẹp hơn.

Những nụ cười hiếm hoi
Những ngày này, đâu đó, chúng ta đều có thể “bắt gặp” những nụ cười hồn nhiên, những hình ảnh vui tươi của lũ trẻ khi các em đắm mình trong không khí lễ hội với đèn lồng, múa lân và thưởng thức trăng rằm mùa Thu. Nhưng đâu đó, chúng ta bất chợt nhận ra vẫn còn nhiều trẻ em nghèo chưa từng được trải qua một mùa Trung thu trọn vẹn, đúng nghĩa.
 Doanh nhân Hoàng Liên, Tổng Giám đốc GAIC group  cùng các Doanh nhân trao quà cho trẻ em tại bệnh viện Nhi T.Ư.
Một ngày tháng 9, chúng tôi có dịp theo chân nhóm thiện nguyện Cộng đồng Doanh nhân (Công ty cổ phần Đầu tư và Quảng cáo Toàn cầu (GAIC group) cùng các đơn vị Doanh nhân Chanel, HDV Mobisoft Corp) mang yêu thương tới các em nhỏ tại bệnh viện Nhi T.Ư khi Tết Trung thu đang cận kề. Ở đây, chúng tôi được chứng kiến những nỗi buồn nhiều hơn là những niềm vui. Bởi những căn bệnh quái ác đã cướp mất nụ cười, tuổi thơ của các em, khiến các em không thể ăn uống, chơi đùa như chúng bạn. Cũng vì lẽ đó, hàng ngày, bệnh viện luôn có những con người cố gắng để mang tới niềm lạc quan yêu đời cho các bệnh nhân.
Ở không gian bệnh viện Nhi T.Ư, chúng ta sẽ bắt gặp nụ cười hiếm hoi của những bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo, bẩm sinh, hoặc đang phải điều trị bệnh dài ngày tại bệnh viện…
Nhoẻn miệng cười tươi khi được nhận quà Trung thu từ nhóm Cộng đồng Doanh nhân, bé Trịnh Hà Giang (6 tuổi, quê ở xã Đông Hưng, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) gắng gượng ngồi dậy, cúi đầu lễ phép như tỏ lòng cảm ơn những tấm lòng hảo tâm luôn thầm lặng giúp đỡ các em nhỏ. Ứa nước mắt nhìn khuôn mặt rạng rỡ của con, mẹ của bé Giang xúc động chia sẻ: “Con bị bệnh phình đại tràng bẩm sinh nên hầu như tuổi thơ của con cũng gắn liền với bệnh viện. Lâu lắm rồi, tôi mới thấy con vui như vậy. Thật biết ơn những tấm lòng hảo tâm của Cộng đồng Doanh nhân đã nhân đôi niềm vui cho các con trong dịp Trung thu này”.
 
Đó còn là hoàn cảnh đáng thương của bé Tân Quý Xuân (ở huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu) - em bé không có hậu môn. Hay như bé Trần Thị Hồng Quyên (ở xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh), tuy mới 3 tuổi, nhưng bé đã mắc căn bệnh hậu môn tiền đình. Theo các bác sĩ Bệnh viện Nhi T.Ư, hầu hết các bệnh nhi tại đây đều mắc các căn bệnh hiểm nghèo. Qua mỗi đợt xạ trị, sức khỏe các em ngày một yếu đi, bệnh tình càng thêm trầm trọng.
Chia sẻ yêu thương
Thấu hiểu được nỗi khổ của những gia đình nghèo, có con cháu phải chữa trị dài ngày, nhóm Cộng đồng Doanh nhân luôn cố gắng chia sẻ những lo lắng của những hoàn cảnh kém may mắn đó với tấm lòng thiện nguyện trong sáng, đầy vô tư.
Trao tận tay những món quà của những nhà hảo tâm đến các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện Nhi T.Ư, doanh nhân Hoàng Liên – Tổng Giám đốc GAIC group cho biết,  từ nhiều năm nay, dù tham gia các nhóm hội từ thiện hay tự mình làm, tấm lòng của chị vẫn cứ được trao đi từng ngày không ngừng nghỉ. Ban đầu, chị Liên tham gia công việc thiện nguyện một cách âm thầm. Lâu dần, các “mạnh thường quân” tự tìm đến chị với mong muốn thông qua chị để có thể giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Bởi vậy, chị Liên bỗng trở thành người kết nối các tấm lòng hảo tâm của các doanh nhân khác, những nhóm thiện nguyện khác nhau để cùng nhau chia sẻ yêu thương.
 
“Trong dịp Trung thu 2019, Cộng đồng Doanh nhân đã trao 200 phần quà cho trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo tại bệnh viện Nhi T.Ư; 100 phần quà cho trẻ em khuyết tật tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh và 300 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hòa Bình. Đó là những món quà tuy nhỏ nhưng đó là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn để các em vượt qua bệnh tật làm chủ cuộc sống của chính mình”, chị Liên chia sẻ.
Thời gian tới, Cộng đồng Doanh nhân tiếp tục lan tỏa các hoạt động từ thiện, đấu giá, gây quỹ ủng hộ cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn để cùng cộng đồng nhân lên những tấm lòng cao cả. Với sứ mệnh giúp đỡ những đứa trẻ kém may mắn, sẻ chia nhiều hơn, trao yêu thương nhiều hơn, Cộng đồng Doanh nhân hy vọng có nhiều hơn nữa các doanh nhân sẽ cùng chung tay chia sẻ yêu thương tới trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên khắp cả nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần