Cộng đồng mạng phản ứng trái chiều trước diễn văn của Tổng thống Trump

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trước bài phát biểu tuyên thệ nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump, cộng đồng mạng có những phản ứng trái chiều.

 Tài khoản Twitter mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi ông chính thức tuyên thệ nhậm chức.

Nếu như theo biên tập viên Laura Kuenssberg của BBC, trời đổ mưa khi Tổng thống Mỹ Trump hứa sẽ “chuyển giao quyền lực từ Washington DC cho người dân” trong phát biểu tuyên thệ nhậm chức.

Không chỉ có những người tại hiện trường tỏ ra phấn khích. Cộng đồng trên mạng xã hội cũng có nhiều phản ứng trái chiều về bài phát biểu tuyên thệ trên.

Đa số cộng đồng trên mạng Twitter đều bày tỏ sự đáng tiếc, khi ông Barack Obama rời nhiệm kỳ và Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức nhậm chức. Trên tài khoản James Smith viết: “Đây có lẽ là bài phát biểu nhậm chức tệ nhất từ trước tới nay”; Samantha Pearl: “Tôi thấy không thoải mái khi chứng kiến cảnh tượng này”. “Đây là một điều kinh khủng, bài phát biểu chán nhất mà tôi từng nghe trong 44 năm qua”, tài khoản MaPetite chia sẻ. “Xin đừng đi, Barack Obama là vị Tổng thống tuyệt với nhất trong lịch sử nước Mỹ, cảm ơn những gì ông đã làm cho đất nước này”, tài khoản MenieDS viết.

Bên cạnh những phản ứng không mấy thiện cảm, vẫn có người dùng mạng tỏ ra hào hừng và ủng hộ bài phát biểu của Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. Tài khoản Twitter The Uman viết: “Hãy cho ông ấy một cơ hội”, “thời đại của Tổng thống Trump đã bắt đầu”, tài khoản Alok kumar singh viết. “Chúc mừng Tổng thống Donald Trump”, Prakash Bansal viết. “Tổng thống Trump đã có một bài phát biểu tuyệt vời và chúng ta nên tự hào như một người Mỹ trong ngày hôm nay”, tài khoản Jack Pickett chia sẻ.