Công nghiệp tăng 6,6% so với cùng kỳ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Tổng cục Thống kê, 2 tháng đầu năm chỉ số sản xuất của ngành Công nghiệp cả nước tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2015.

Trong đó, chỉ số công nghiệp tháng 2 tăng 7,9% so với cùng kỳ năm trước. Những ngành có chỉ số công nghiệp tăng cao là chế biến, chế tạo tháng 2 tăng 10,3% và 2 tháng tăng 8,5% so với cùng kỳ.

Hầu hết các ngành hàng đều có mức độ sản xuất bằng và tăng trường so với cùng kỳ năm 2015. Riêng chỉ có khai thác dầu thô và khí đốt tự nhiên là giảm 2,5% so với cùng kỳ.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Những sản phẩm chế biến thực phẩm, đồ uống; thuốc, hóa dược, dược liệu; sản xuất cao su, kim loại; sản xuất và phân phối điện… đều có mức tăng trưởng từ trên 7% - hơn 25% so với cùng kỳ.

Các địa phương có quy mô công nghiệp lớn và thu hút được nhiều doanh nghiệp phát triển công nghiệp như: Quảng Nam tăng 65,6%, Thái Nguyên tăng 29,9%, Hải Phòng tăng 14,7%, Cần Thơ tăng 13,4%. Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là 2 thành phố lớn của cả nước đều tăng dưới 10%.

Những ngành còn tồn kho lớn trong 2 tháng đầu năm đó là: Sản xuất đồ uống tăng hơn 56%, sản xuất kim loại tăng gần 35%; sản xuất xe có động cơ tăng hơn 32%...

Nhờ sản xuất phát triển nên các doanh nghiệp đã thu hút số lượng lớn có việc làm, tỷ lệ việc làm tăng trong 2 tháng qua là hơn 6%. Trong đó, doanh nghiệp khu vực FDI thu hút lao động vào làm việc tăng 8,6%./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần