Công nhân chen chân, xếp hàng chờ đợi rút tiền tiêu Tết

Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công nhân, người lao động quanh khu công nghiệp Thăng Long (huyện Đông Anh, Hà Nội) phải "trầy trật" xếp hàng, chờ đợi rút tiền từ cây ATM để về quê ăn Tết trong những ngày qua.

 Những ngày giáp Tết, tình trạng ''nghẽn mạng'' ATM lại xảy ra ở nhiều nơi, đặc biệt, tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, nơi có số lượng lớn công nhân làm việc. 
 Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực các cây ATM của nhiều ngân hàng trước cổng A khu công nghiệp Thăng Long trong ngày 1/2 (27 Tết) luôn trong tình trạng hết tiền… khiến cho rất nhiều công nhân người lao động chờ đợi rất lâu mới rút được ít tiền về quê ăn Tết. Có những công nhân phải xếp hàng vài tiếng đồng hồ vẫn không rút được tiền.

 Theo chị Ma Thị Oanh - công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Thăng Long, xung quanh khu công nghiệp chỉ có một số ít cây ATM phục vụ việc rút tiền. Thời gian cận kề Tết, các cây ATM liên tục trong tình trạng quá tải, luôn có thông báo “tạm ngừng hoạt động'' hoặc máy báo lỗi do giao dịch không thành công. Khi muốn rút tiền, chị Oanh phải tranh thủ lúc sáng sớm, hoặc đi cách đó 2,3 cây số mới rút được tiền. 
 Không rút được tiền hoặc phải xếp hàng dài để chờ rút tiền luôn là nỗi ám ảnh của công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất. 
 Theo Nghị định 96 của Chính phủ, ngân hàng nào để máy rút tiền tự động (ATM) bị nghẽn mạch, hết tiền, không đáp ứng được nhu cầu giao dịch của khách hàng sẽ bị phạt tiền từ 10 - 15 triệu đồng. 
 Cùng hoàn cảnh anh Phạm Long (quê Thanh Hóa) làm việc tại Đông Anh tranh thủ vừa trông con vừa đi rút tiền chuẩn bị về quê ăn tết, tất cả vì cái tết sum vầy, đầm ấm.
 Niềm vui của nữ công nhân sau 1 thời gian dài chờ đợi rút tiền tại cây ATM
 Đằng sau chị vẫn còn hàng dài các đồng nghiệp xếp hàng chờ tới lượt
 Tuy nhiên, không phải ai cũng ''may mắn'' rút được tiền, bởi các cây ATM báo hết tiền liên tục do lượng người tăng đột biến
 Chuẩn bị sẵn sàng tới lượt rút tiền
 Với những công nhân, đợt lương thưởng cuối năm rất quan trọng và hiện nay các nhà máy, xí nghiệp cũng đều thanh toán các khoản thù lao qua tài khoản ngân hàng.
 Đến 23h giờ đêm 1/2, các cây ATM vẫn rất nhộn nhịp người đến rút tiền.