Phòng, chống dịch Covid-19: Công nhân làm việc tại các công trường xây dựng đồng loạt đeo khẩu trang

Tin & ảnh: Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo tiến độ sản xuất, tại các công trường xây dựng công nhân đã trở lại làm việc bình thường. Nhưng đều được các nhà thầu cung cấp thêm dụng cụ bảo hộ là khẩu trang y tế và được theo dõi sức khỏe hàng ngày, ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị tại một số công trường xây dựng tại Hà Nội.

Đến thời điểm hiện tại, phần lớn các công trường xây dựng trên địa bàn Hà Nội đã bắt đầu trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Mặc dù tình hình dịch Covid-19 đang diến biến phức tạp, nhưng vẫn phải đảm bảo tiến độ sản suất.
Đối với những công nhân, kỹ sư đã trở lại làm việc đều được nhà thầu hoặc chủ đầu tư các công trình cấp khẩu trang y tế, kèm theo việc kiểm tra thân nhiệt để sớm phát hiện và phòng ngừa nếu có virus lây lan.
Ghi nhận tại công trường xây dựng dự án chung cư thương mại tại khu vực Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội), tất cả công nhân khi đến làm việc ngoài các dụng cụ bảo hộ cơ bản, đều được nhà thầu cấp khẩu trang y tế.
Anh Lê Văn Nghiệp làm việc tại Ban chỉ huy công trường dự án cho biết, thời điểm hiện tại công nhân ở các tỉnh chưa trở về lại công trường làm việc đầy đủ, nhưng nguyên nhân chính không phải do dịch Covid-19. "Những lao động ở các vùng nông thôn thường có tâm lý phải ngoài Rằm tháng Giêng mới trở lại làm việc, năm nào cũng vậy chứ không chỉ riêng năm nay" - anh Nghiệm cho hay.
Ngoài việc thực hiện theo yêu cầu của cơ quan chức năng, công nhân và kỹ sư làm việc tại các công trường xây dựng cũng rất ý thức việc tự bảo vệ bản thân để tránh bị lây nhiễm, đồng thời đảm bảo sức khỏe để duy trì các hoạt động sản xuất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần