Công nhân xếp hàng dài mòn mỏi chờ rút tiền ngày cận Tết

Phạm Hùng - D. Tiêu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công nhân, người lao động quanh khu công nghiệp Thăng Long, huyện Đông Anh, Hà Nội phải mòn mỏi xếp hàng chờ đợi rút tiền từ cây ATM để về quê ăn Tết.

Những ngày giáp Tết, tình trạng nghẽn mạng ATM lại xảy ra ở nhiều nơi, đặc biệt, tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, nơi có số lượng lớn công nhân làm việc.

Công nhân xếp hàng dài chờ rút tiền ngày Tết tại khu vực các cây ATM trước cổng A khu công nghiệp Thăng Long.
Theo ghi nhận của PV tại khu vực các cây ATM của nhiều ngân hàng trước cổng A khu công nghiệp Thăng Long trong ngày 11/2 (26 Tết) trong tình trạng hết tiền… khiến cho rất nhiều công nhân người lao động chờ đợi trong mòn mỏi mới rút được ít tiền về quê ăn Tết. Có những công nhân phải xếp hàng vài tiếng đồng hồ vẫn không rút được tiền.

Tại Bình Dương, người dân cũng phải xếp hàng dài chờ rút tiền tại các trụ ATM, có người chờ hàng chục phút mới rút được tiền.

Đại diện một ngân hàng thương mại lớn tại Bình Dương cho biết do đặc thù Bình Dương có nửa dân số là công nhân nên vào những ngày các công ty trả lương thì máy ATM thường quá tải cục bộ.

Công nhân mệt mỏi xếp hàng chờ đến lượt rút tiền.

Thông tin trên VOV, chị Nguyễn Thị Nhàn, công nhân làm việc tại Khu công nghiệp sóng Thần cho biết, xung quanh khu công nghiệp chỉ có 2 cây ATM phục vụ việc rút tiền cho công nhân. Thời gian cận kề Tết, các cây ATM liên tục trong tình trạng quá tải, luôn có thông báo “tạm ngừng hoạt động” hoặc máy báo lỗi do giao dịch không thành công. Khi muốn rút tiền, chị Nhàn phải đi cách đó 2,3 cây số mới rút được tiền. Không rút được tiền hoặc phải xếp hàng dài để chờ rút tiền luôn là nỗi ám ảnh của công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất.  

Cảnh xếp hàng rút tiền của công nhân ở khu công nghiệp Sóng Thần ngày cận Tết. Ảnh: LĐ/zing.vn

Theo Nghị định 96 của Chính phủ, ngân hàng nào để máy rút tiền tự động (ATM) bị nghẽn mạch, hết tiền, không đáp ứng được nhu cầu giao dịch của khách hàng sẽ bị phạt tiền từ 10 - 15 triệu đồng.

Trả lời TTXVN, ông Võ Đình Phong - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chi nhánh Bình Dương, cho biết: Đơn vị thường xuyên chỉ đạo, nhắc nhở các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác bảo trì, bảo dưỡng các "cây" ATM; đồng thời thường xuyên kiểm tra lượng tiện mặt nhằm kịp thời bổ sung, đáp ứng nhu cầu rút tiền mặt của người dân, hạn chế đến mức thấp nhất việc người dân thực hiện giao dịch không thành công, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. 

Để rút được tiền về quê, nhiều người phải chờ đợi hàng giờ đồng hồ.

Nắm bắt được tình hình quá tải trong mấy ngày qua, ông cũng cho chỉ đạo mở kho tiền để cung ứng kịp thời cho các "cây" ATM hết tiền. Ở mỗi "cây" ATM đều có số điện thoại đường dây nóng, nhân viên luôn túc trực đường dây nóng để xử lý nhanh chóng những trục trặc kỹ thuật xảy ra.