Công Phượng giúp TP Hồ Chí Minh thoát thua tại AFC Cup 2020

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thi đấu đầy ấn tượng trong 90 phút thi đấu, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có cho mình một bàn thắng để mang về trận hòa quý giá trên đất Myanmar trước CLB Yangon United tại AFC Cup 2020.

Để thua CLB Buriram United của Thái Lan ở vòng sơ loại AFC Champions League 2020, CLB TP Hồ Chí Minh buộc phải xuống chơi ở AFC Cup 2020. Đối thủ của thầy trò HLV Chung Hae-soung là CLB Yangon United ở trận mở màn trên sân khách  Thuwanna YTC.
Tung ra đội hình được coi là mạnh nhất khi cả Phi Sơn, Công Phượng đều được xuất phát trên hàng công, chắc chắn mục tiêu của TP Hồ Chí Minh là 3 điểm. Ngay ở những phút thi đấu đầu tiên, đại diện của Việt Nam đã dồn lên tấn công, tình huống chú ý đầu tiên về đội khách khi  Balde khéo léo dẫn bóng đột nhập vòng cấm địa đội chủ nhà nhưng lại dứt điểm không tốt khi đối đầu với thủ môn của Yangon. Cú đá bồi sau đó của Công Phượng cũng không thành công.
Người hâm mộ không phải chờ đợi quá lâu, chỉ sau đó đúng 5 phút, từ tình huống bên cánh phải, Ngô Tùng Quốc tạt bóng bổng cho Balde bật cao, đánh đầu đập đất đánh bại thủ môn Zin Htet, mở tỷ số cho CLB TP Hồ Chí Minh.
 Công Phượng ghi bàn thắng đầu tiên cho TP Hồ Chí Minh.
Có được bàn thắng sớm, nhưng đại diện của Việt Nam có phần chơi chủ quan. Phút thứu 15, từ một tình huống phạt góc, Uzochukwu bật cao đánh đầu cận thành chính xác, gỡ hòa 1-1 cho đại diện của Myanmar. Chưa dừng lại ở đó, chỉ sau đó 4 phút, Maung Maung Win thực hiện cú sút xa táo bạo ở cự ly hơn 25m khiến thủ môn Thanh Thắng vào lưới nhặt bóng lần thứ 2, đưa Yangon vượt lên dẫn trước 2-1. Phải đến những phút cuối hiệp 1, đón đường chuyền của Công Hiển, Công Phượng di chuyển thông minh rồi thực hiện pha đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ môn Yangon, gỡ hòa 2-2 cho TP Hồ Chí Minh. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo quê Nghệ An cho đội bóng mới và cũng là bàn đầu tiên ở sân chơi AFC Cup.
Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, TP Hồ Chí Minh vẫn chủ động nhập cuộc tốt hơn đội chủ nhà, tuy nhiên trước một lối chơi chặt chẽ, đội khách dường như không tạo được cơ hội nguy hiểm về phía đối phương. Không những thế, măn mắn lại tiếp tục mỉm cười với thầy trò HLV Chung Hae-soung. Phút thứu 66, cầu thủ Zin Min Tuncó pha băng vào khu cấm địa đón bóng dứt điểm nhưng lên trời ở cự ly gần. Cũng sau đó 10 phút, Uzochukwu có pha đi bóng qua 2 hậu vệ TP Hồ Chí Minh rồi tung cú sút về góc xa đưa bóng đi chệch khung thành của thủ môn Thanh Thắng trong gang tấc.
Ở những phút còn lại, 2 đội đều không ghi thêm được bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 2-2. Cả 2 đội sẽ còn trận lượt về, TP Hồ Chí Minh sẽ được chơi trên sân nhà Thống Nhất, trận đấu sẽ được diễn ra vào ngày 29/4.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần