Công Phượng thoát án nguội sau pha ném chai nước về phía trọng tài

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiền đạo Nguyễn Công Phượng của HAGL sẽ không phải nhận án phạt từ Ban Kỷ luật VFF sau trận đấu với B.Bình Dương ở vòng 12 V-League 2021.

 Công Phượng thoát án phạt từ Ban kỷ luật VFF. Ảnh: VNExpress
Tại trận đấu của vòng 12 V-League 2021 giữa HAGL và B.Bình Dương, khi tỷ số đang là 2-2 thì phút thứ 78, Công Phượng có hành vi bị dư luận lên án. Cụ thể, ở tình huống này tiền vệ Minh Vương có đường chuyền bóng cho Công Phượng, ngay sau đó hậu vệ Anh Tài của B.Bình Dương cùng lao vào và có pha va chạm khiến cầu thủ đội khách ngã xuống sân nhưng theo như băng quay chậm Công Phượng chạm bóng trước. Tuy nhiên, sau đó trọng tài chính Viết Duẩn rút thẻ vàng phạt cầu thủ của HAGL. Đáng chú ý, khi trọng tài Duẩn đang ghi thông tin lên thẻ phạt thì Công Phượng cầm chai ném ngược ra phía sau, bay qua đầu trọng tài Viết Duẩn nhưng lại không nhận thêm án phạt nào khác.
“Công Phượng xứng đáng nhận thêm ít nhất 1 thẻ vàng ở tình huống trong trận đấu với B.Bình Dương nhưng trọng tài đã không kiên quyết. BTC vì vậy không báo cáo tình huống của Công Phượng" - BTC của VPF cho biết. Như vậy, Công Phượng sẽ không nhận thêm án phạt từ Ban Kỷ luật VFF.
Dù không phải nhận án phạt từ Ban kỷ luật VFF nhưng Công Phượng sẽ phải làm khán giả ở vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1 khi HAGL có chuyến làm khách trước Than Quảng Ninh khi đã nhận đủ 10 thẻ vàng. Hiện tại, đoàn quân của HLV Kiatisak vẫn đứng ở vị trí nhất bảng với 26 điểm nhưng không còn duy trì khoảng cách 5 điểm sau khi để B.Bình Dương cầm hòa. Tuy nhiên, HAGL vẫn sẽ giữ vững vị trí này dù có để thua trước Than Quảng Ninh ở vòng cuối nhưng để có thể tạo ra lợi thế cho lượt về HAGL vẫn cần 1 kết quả có lợi trước đội chủ sân Cẩm Phả.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần