Công Phượng tỏa sáng, TP Hồ Chí Minh có chiến thắng đầu tiên tại AFC Cup 2020

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với màn tỏa sáng của Công Phượng và Phi Sơn, CLB TP Hồ Chí Minh đã đánh bại CLB Hougang United để có chiến thắng đầu tiên tại AFC Cup 2020.

Phải làm khách trên sân của CLB Hougang United, TP Hồ Chí Minh quyết tâm hướng đến 1 chiến thắng để có được 3 điểm sau trận hòa trước đó.
Ngay ở đội hình xuất phát, Bùi Tiến Dũng đã được lựa chọn đứng trong khung gỗ, đây là lần đầu tiên cầu thủ người Thanh Hóa được ra sân trong 1 trận đấu chính thức từ khi khoác áo đội chủ sân Thống Nhất.
 Công Phượng tiếp tục ghi bàn cho TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Twitter
Với mục tiêu là 3 điểm, TP Hồ Chí Minh đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, phút thứ 15 của trận đấu, Phi Sơn đi bóng lắt léo bên phía cánh phải và tạt vào cho Công Phượng dứt điểm tung lưới Hougang United. Có được bàn thắng sớm, CLB TP Hồ Chí Minh hoàn toàn chiếm lĩnh trận đấu trong hiệp một. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Chung Hae-soung cũng phải đợi đến phút bù giờ để nhân đôi cách biệt nhờ công Amido Balde.
Bước vào hiệp 2, đại diện của Việt Nam tiếp tục làm chủ thế trận. Phút thứ 59, Công Phượng một lần nữa ghi dấu ấn khi đi bóng vượt qua 3 cầu thủ đối phương và sút dội cột dọc, đưa bóng đến chân Phi Sơn. Sau đó, số 10 của CLB TP Hồ Chí Minh tạt bóng để Almido Balde đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0.
 TP Hồ Chí Minh có trận thắng đầu tiên tại AFC Cup 2020. Ảnh: Twitter
Có được 3 bàn thắng, TP Hồ Chí Minh chủ động chơi chậm và chủ quan. Phút thứ 75, thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm khi phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm và bị thổi phạt 11m. Cầu thủ Plazibat không mắc sai lầm ghi bàn gỡ 1-3 cho đội chủ nhà. Chưa dừng lại ở đó, sự sơ hở của hàng thủ CLB TP Hồ Chí Minh khiến họ trả giá khi Nazari dễ dàng thoát xuống tạt bóng cho Plazibat ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 ở phút thứ 80.
Ở những phút còn lại, đội bóng đại diện của Singapore không thể làm nên bất ngờ và trận đấu kết thúc với tỉ số 3-2 nghiêng về TP Hồ Chí Minh.
Cùng diễn ra trùng giờ với trận đấu này, 1 đại diện khác của Việt Nam là CLB Than Quảng Ninh đã có trận hòa may mắn trên sân của Ceres Negros tại Philippines.