Công suất xét nghiệm tại Bệnh viện dã chiến số 2, Hải Dương đạt 1000 mẫu/ngày

Nam Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Được sự chi viện của Bệnh viện Bạch Mai, công suất xét nghiệm tìm virus SARS-CoV-2 của Bệnh viện Dã chiến số 2 ở trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã tăng lên 4 lần.

 Công suất xét nghiệm tăng 4 lần sau khi phòng thí nghiệm được nâng cấp
Bệnh viện Bạch Mai chi viện về máy móc, trang thiết bị, máy xét nghiệm, máy tách chiết, một số máy móc hỗ trợ khác cùng 5 cán bộ kỹ thuật của Khoa vi sinh để trực tiếp đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho các cán bộ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Dã chiến số 2.

Các phòng xét nghiệm được thay đổi hoàn toàn giúp quy trình công việc được thuận lợi, đảm bảo an toàn sinh học, kết quả xét nghiệm nhanh, chính xác và hiệu quả.

Bác sĩ Trương Thái Phương - Trưởng Khoa vi sinh, Bệnh viện Bạch Mai được tăng cường đến Bệnh viện Dã chiến số 2 khảo sát và chỉ đạo công tác lắp đặt thiết bị.

Bác sĩ Phương cho biết: “Việc nâng cấp phòng xét nghiệm được hoàn thành trong một ngày nhờ chuyển trực tiếp máy móc từ Bệnh viện Bạch Mai xuống. Hơn nữa các kỹ thuật viên của Bạch Mai đều là người nhiều năm kinh nghiệm nên việc chuyển giao kỹ thuật nhanh, cán bộ kỹ thuật của Bệnh viện Dã chiến số 2 đã hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của nhiệm vụ”.

Trước khi Bệnh viện Bạch Mai chi viện, công suất xét nghiệm của Bệnh viện Dã chiến số 2 chỉ đạt 200-250 mẫu bệnh phẩm/ngày, sau khi được nâng cấp công suất xét nhiệm sẽ tăng gấp 4 lần, tức 1000 mẫu/ngày.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần