Công tác phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Ghi nhận tấm lòng vàng của doanh nghiệp Thủ đô

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 4/3, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 27 - 28/2 vừa qua. Dự Hội nghị có Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị.
Báo cáo về kết quả trong công tác phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều của các đơn vị, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho biết: Thực hiện chỉ đạo của T.Ư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội xác định đây là cơ hội tốt nhất để quảng bá với thế giới về văn hóa, sự phát triển, hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam, Thủ đô Hà Nội.
Đồng thời, khẳng định vị thế, trách nhiệm của Việt Nam, Thủ đô Hà Nội với cộng đồng quốc tế, đóng góp vào sự ổn định, hòa bình của Thế giới. Vì thế, UBND TP đã chỉ đạo các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết tốt nhất để phục vụ Hội nghị.
Được sự chỉ đạo cụ thể, sát sao của Thủ tướng Chính phủ, của Thành ủy, hướng dẫn của các Bộ: Ngoại giao, VHTT, TTTT và VP Chính phủ, Chủ tịch UBND TP đã trực tiếp họp giao ban với các Sở, ngành, các đơn vị, trực tiếp đi kiểm tra trên hiện trường để chỉ đạo, đôn đốc. Chỉ trong thời gian 9 ngày, công tác chuẩn bị, phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2, các Sở, ngành, các đơn vị đã thực hiện khối lượng công việc lớn, đáp ứng yêu cầu rất cao Thủ tướng Chính phủ, của TP của các Bộ, ngành và yêu cầu của phía Mỹ và Triều Tiên.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khen thưởng 11 đơn vị doanh nghiệp và cá nhân trong công tác phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều.
Trong đó, nổi bật là công tác an ninh được đảm bảo tuyệt đối, đáp ứng yêu cầu của cả hai phía Mỹ và Triều Tiên; chuẩn bị mặt bằng và các điều kiện cần thiết, nhanh, gọn, kịp thời để đặt Trung tâm báo chí tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô; trang trí duy trì hoa, cây xanh, ánh sáng đẹp, rực rỡ mang lại một bộ mặt mới, đẹp và thân thiện cho Thủ đô Hà Nội. Cùng với đó, đảm bảo vệ sinh môi trường được đảm bảo sạch sẽ, trách nhiệm của đơn vị thực hiện vệ sinh môi trường và ý thức của người dân được nâng cao.
Đáng chú ý, công tác tuyên tuyền, cổ động về Hội nghị được thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của Việt Nam về vấn đề hòa bình, tạo ra không khí phấn khởi, chào đón nhiệt tình của Nhân dân Thủ đô; phân luồng, đảm bảo lưu thông tuyệt đối cho các phái đoàn Mỹ - Triều; các hoạt động giao thông của TP được thông suốt, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hoạt động giao thông công cộng.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao khen thưởng của UBND TP cho 91 tập thể có thành tích trong công tác phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, trong đó có Báo Kinh tế & Đô thị. 
Ghi nhận thành tích của các tập thể, cá nhân trong công tác phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định: Hình ảnh người Hà Nội Việt Nam mến khách, thân thiện có được là do có sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ban ngành T.Ư, các sở ban ngành quận huyện của Hà Nội, đặc biệt là sự vào cuộc của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân Thủ đô Hà Nội. Nhờ đó, TP đã hoàn thành nhiệm vụ được T.Ư, Chính phủ giao trong thời gian ngắn.
Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung ghi nhận những tấm lòng vàng của cộng đồng doanh nghiệp, các nghệ nhân đã tình nguyện phục vụ miễn phí các phóng viên trong Trung tâm báo chí. Đây là một nét đẹp của người Hà Nội, của doanh nghiệp Thủ đô đáng được ghi nhận.
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn trao khen thưởng của UBND TP cho 91 tập thể có thành tích trong công tác phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều. 
Để phát huy kết quả tốt đẹp đạt được, Chủ tịch UBND TP mong muốn các cấp, các ngành, đặc biệt là người dân Thủ đô cần tiếp tục duy trì trật tự đô thị, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, nâng cao ý thức của mọi người trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường, duy trì nếp sống văn hóa thanh lịch văn minh, tiếp tục thực hiện tốt hai bộ quy tắc ứng xử trong thời gian tiếp theo, nhằm tiếp tục nâng cao hình ảnh, vị thế của Việt Nam, Thủ đô Hà Nội với bạn bè quốc tế.
Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP Quyết định khen thưởng thành tích đột xuất cho 91 tập thể và 11 cá nhân trong công tác phục vụ hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, với tổng số tiền thưởng là hơn 2,6 tỷ đồng. Báo Kinh tế & Đô thị là một trong 91 tập thể được khen thưởng trong dịp này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần