Công trình “Ba lô siêu nhân, giải cứu thế giới” giành giải Đặc biệt cuộc thi Sáng tạo trẻ

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/8, Ban tổ chức cuộc thi sáng tạo trẻ (Sở KH&CN, Sở GD&ĐT, Thành Đoàn, Liên hiệp các Hội KHKT Hà Nội) tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên và nhi đồng TP năm 2018.

 BTC trao giải Đặc biệt được cho nhóm học sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng) với công trình “Ba lô siêu nhân, giải cứu thế giới”.
Phó giám đốc sở KH&CN Phạm Trung Chính cho biết, cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng được tổ chức hàng năm, nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy khả năng tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên nhi đồng Thủ đô. Qua đó giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ nghiên cứu khoa học trong tương lai.
Trải qua 13 lần tổ chức, cuộc thi đã khẳng được tính thiết thực, hiệu quả và thu hút sự quan tâm tham gia đông đảo của các bạn trẻ từ 6 đến 19 tuổi trên địa bàn TP.  Nhiều sản phẩm dự thi của các em đã đi vào cuộc sống, phục vụ trực tiếp việc vui chơi, học tập và giảng dạy tại nhà trường.
Theo đó, năm 2018, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 1.000 sản phẩm, công trình dự thi từ các trường học, tổ chức đoàn, đội của TP gửi về. Qua vòng sơ loại, đã có 413 công trình, sản phẩm dự thi của 175 trường thuộc 19 quận, huyện, thị xã được vào vòng chung khảo, với 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; giải pháp bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế.
 5 nhóm học sinh giành giải Nhất.
Sau khi xem xét, đánh giá, Ban tổ chức đã lựa chọn 76 sản phẩm, công trình xuất sắc để trao giải và tham dự Cuộc thi toàn quốc. Trong đó, giải Đặc biệt được trao cho nhóm học sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng) với công trình “Ba lô siêu nhân, giải cứu thế giới”; 5 giải Nhất; 10 giải Nhì; 15 giải Ba và 45 giải Khuyến khích.
Kết quả cuộc thi năm 2018, tiếp tục minh chứng sức sáng tạo không giới hạn của các em học sinh ở mọi lứa tuổi.