Công ty cổ phần công nghệ Smart Think: Cho 11 văn phòng nghỉ việc để… xem bóng đá!

Tử Kỳ - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty cổ phần công nghệ Smart Think (công ty SMT) là một doanh nghiệp trẻ cả về tuổi đời và tuổi nghề. Tuổi đời bình quân của CBVN ở công ty SMT là 28 và tuổi nghề mới…10 tháng!

Sau khi thành lập được 2 tháng (tháng 3/2017), công ty SMT bắt tay vào triển khai ứng dụng SUCASU - giúp người tiêu dùng tích lũy, cộng gộp điểm thưởng của tất cả các siêu thị lớn nhỏ, cửa hàng, dịch vụ có kết nối ứng dụng này ở mọi lúc mọi nơi; thay thế các loại thẻ tích điểm riêng lẻ; thay thế ví tiền, thẻ ngân hàng…

Công ty cổ phần công nghệ Smart Think: Cho 1.500 nhân viên nghỉ việc để… xem bóng đá!
Ông Đỗ Xuân Quế - Phó Tổng Giám đốc công ty SMT cho biết, sau một thời gian triển khai, hiện nay công ty đã xây dựng được trên 3.000 chuỗi dịch vụ có tích điểm Sucasu; gần 10 văn phòng đại diện ở các vùng miền trên cả nước. Hiện công ty đang khẩn trương mở thêm văn phòng đại diện ở một số tỉnh, thành; đào tạo nghiệp vụ kinh doanh tại công ty; tuyển được gần 40 giảng viên phục vụ cho lộ trình triển khai ứng dụng Sucasu ra thế giới trong năm 2018.
Đang trong lúc “nước sôi lửa bỏng”, bận rộn là thế mà công ty “dám” cho toàn bộ gần 1.500 cán bộ, nhân viên trên toàn quốc… nghỉ làm từ đầu giờ chiều 23/1/2018 để… xem bóng đá, cổ vũ cho đội tuyển nước nhà trong trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar! Thời gian nghỉ để xem bóng đá, theo ông Quế, nếu tính thiệt hại quy ra tiền thì không dưới... 1 tỷ đồng! Nhưng, cái mà công ty “thu lời” là vô giá, không thể đo đếm được - đó là bài học, kinh nghiệm từ tinh thần chiến đấu quả cảm của các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam trước tất cả các đối thủ được cho là hơn hẳn về mọi mặt, từ thể lực tới đẳng cấp. Điển hình phải kể tới chiến thắng trong trận tứ kết trước đội U23 Iraq đến từ Trung Đông.
Cùng với chiến thuật hợp lý trước một đối thủ được cho là ứng viên vô địch, các cầu thủ U23 Việt Nam đã thể hiện một tinh thần đoàn kết, gắn bó trên sân, đã khổ luyện để có một thể lực đủ sức đeo bám đối phương cùng với kỹ thuật cá nhân điêu luyện, một bản lĩnh tuyệt vời trên chấm luân lưu 11m… Nhưng trên hết, đó là lòng tự tôn, tự hào dân tộc, vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc. Tất cả những yếu tố đó đã mang lại quả ngọt cho đội U23 Việt Nam, tạo nên một cơn địa chấn trên toàn cầu; làm thay đổi mọi cách nghĩ, cách nhìn của nhiều quốc gia bóng đá về một U23 “lót đường” Việt Nam! Cuộc“rượt đuổi” tỷ số giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq trong trận tứ kết diến ra cách đây ít ngày, đến nay vẫn còn làm cho bao trái tim người dân Việt loạn nhịp, ngất ngây!
Có lẽ, việc cho toàn bộ cán bộ nhân viên nghỉ việc để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam là một quyết định có “toan tính” của HĐQT và Ban giám đốc công ty Smart Think. Đằng sau cái gọi là “vì màu cờ sắc áo” Tổ quốc là những bài học không bao giờ cũ: đó là tinh thần đồng đội, đoàn kết tính kỷ luật và nỗ lực vượt khó vươn lên hết mình của từng thành viên. Càng khó khăn, ý chí chiến thắng càng được mài sắc!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần