Thị trường chứng khoán đang ở thời điểm khó khăn nhưng cũng chính là cơ hội

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trải qua gần 20 năm thăng trầm cùng thị trường chứng khoán, đại diện Công ty CP Chứng khoán SSI (SSI - HOSE) nhận định, đây là thời điểm khó khăn nhưng cũng chính là cơ hội. Công ty kiên định với chiến lược phát triển bền vững, đẩy mạnh đầu tư cả nhân lực và hạ tầng đáp ứng đòi hỏi của thời kỳ công nghệ.

So với nửa đầu năm 2019, kết quả kinh doanh hợp nhất 9 tháng của SSI không nhiều cải thiện phản ánh những ảnh hưởng bất lợi của thị trường trong quý 3
Báo cáo tài chính riêng quý 3/2019 của SSI vừa công bố ghi nhận doanh thu quý 3/2019 đạt 844,6 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 316 tỷ đồng. Các lĩnh vực chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu doanh thu là dịch vụ chứng khoán, hoạt động kinh doanh nguồn vốn và hoạt động đầu tư. Về thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ, SSI vững vàng tại vị trí quán quân trên các bảng xếp hạng năm thứ 6 liên tiếp, đạt 13,60% tại HOSE và 10,37% tại HNX quý 3/2019.
Kết thúc 3/4 chặng đường hoạt động năm 2019, SSI ước tổng doanh thu hợp nhất 9 tháng 2019 là 2.366,6 tỷ đồng (đạt 63% kế hoạch), lợi nhuận hợp nhất trước thuế là 838 tỷ đồng (đạt hơn 49% kế hoạch). Kết quả này phản ánh thực tế công ty gặp nhiều ảnh hưởng bất lợi từ bối cảnh thị trường quý III không có nhiều cải thiện so với nửa đầu năm. Thanh khoản trung bình chỉ đạt khoảng 4,9 nghìn tỷ đồng/phiên, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhiều yếu tố bất lợi xuất hiện thêm trong quý, rõ rệt nhất là sự leo thang của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đầu tháng 8. Lo sợ trước các rủi ro khó đoán định, các nhà đầu tư trên thế giới ồ ạt chuyển sang đầu tư các tài sản an toàn khiến giá vàng tăng vọt và kéo đường lợi tức trái phiếu Mỹ đảo ngược, tiếp thêm một chỉ báo suy thoái càng làm thị trường lo lắng. Nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam tiếp tục bán ròng hơn 556 tỷ đồng và số tài khoản mở mới giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhà đầu tư trong nước cũng trở nên thận trọng trong việc đưa ra quyết định đầu tư và thu hẹp mức độ giao dịch.
Theo đại diện SSI, đây là thời điểm thị trường chứng khoán gặp nhiều khó khăn nhưng cũng chính là cơ hội. Công ty kiên định với chiến lược phát triển bền vững, đồng thời cần đẩy mạnh đầu tư cả nhân lực và hạ tầng đáp ứng đòi hỏi của thời kỳ công nghệ. Đối với tình hình hiện tại, SSI dành nhiều nguồn lực nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, xây dựng hệ thống công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự để vững bước đồng hành cùng nhà đầu tư đưa ra những kế hoạch phù hợp đón đầu cơ hội phát triển của thị trường trong tương lai. Đây chính là lý do công ty vẫn tiếp tục đầu tư như kế hoạch đã định, với chi phí hoạt động giữ ổn định so với cùng kỳ năm ngoái.
Tháng 11/2019, Công ty dự kiến lấy ý kiến cổ đông đề xuất điều chỉnh tăng mức cổ tức đã được thông qua tại nghị quyết số 01/2019/NQ-ĐHĐCĐ ngày 25/4 của Đại hội đồng cổ đông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần