Công ty C.P đồng hành cùng Hà Nội ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 2/5, Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức Hội nghị trao đổi vật tư hỗ trợ công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi (DTLCP).

 Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn báo cáo tại hội nghi
Sau hơn 2 tháng thâm nhập vào địa bàn Hà Nội, đến nay DTLCP đã tấn công vào 3.559 hộ chăn nuôi, của 240 xã, phường, thị trấn trên 24 quận, huyện; làm mắc bệnh và tiêu hủy 53.136 con lợn (chiếm 2,85% tổng đàn). Hiện nay dịch đang có chiều hướng lây lanh nhanh và rộng, tấn công vào những trang trại có quy mô chăn nuôi lớn. Để ngăn chặn và khống chế DTLCP ngành nông nghiệp Hà Nội đang tiếp tục phối hợp với các cấp, ngành, địa phương tăng cường giám sát và phát hiện sớm ổ dịch, khoanh vùng dập dịch, không để dịch lây lan; triển khai khử trùng, tiêu độc chuồng trại chăn nuôi và môi trường xung quanh để ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập vào chuồng trại. Bên cạnh sự vào cuộc tích cực của cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương, còn có sự đồng hành tích cực của các DN chăn nuôi, trong đó có công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Vũ Anh Tuấn - Phó TGĐ Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam đã chia sẻ về những kinh nghiệm trong công tác phòng chống DTLCP của DN. Theo đó, C.P đã mời những chuyên gia có hiểu biết sâu về bệnh DTLCP về phổ biến cho mọi cán bộ công nhân viên trong công ty hiểu về căn bệnh này; tăng cường sát trùng chuồng trại; in các poster phát cho cho các trang trại và hướng dẫn cho người nông dân cách phòng dịch bệnh.
Đồng thời khẳng định, C.P đã và sẽ luôn đồng hành cùng ngành chăn nuôi của cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng. C.P Việt Nam sẽ cùng với ngành nông nghiệp thủ đô chú trọng phòng chống dịch bệnh này để bảo vệ tốt cho ngành chăn nuôi, đảm bảo ngành chăn nuôi phát triển bền vững. Tại hội nghị, công ty C.P đã trao tặng Sở NN&PTNT Hà Nội 1.000 bộ thử test Ingenasa11.ASF.K42/100; 50 bình xịt điện Oshima OS20; 100 bơn tiêm Vinahankook 10cc; 100 hộp kim tiêm Vinahankook 18G và 5.000 cuốn sổ tay hướng dẫn phòng chống DTLCO.
 Công ty C.P hỗ trợ vật tư phòng chống dịch tả lợn châu Phi cho Sở NN&PTNT Hà Nội
Phát biểu tại buổi lễ, Phó giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Huy Đăng đánh giá cao những đóng góp của công ty C.P đối với ngành chăn nuôi của Hà Nội. DN không chỉ chủ động phòng chống dịch bệnh tại cơ sở, bên cạnh đó còn chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống dịch bệnh, hỗ trợ vật tư cùng Hà Nội ngăn chặn dịch bệnh trong chăn nuôi. Đồng thời cam kết sẽ tiếp nhận và trao tận tay những thiết bị này đến tận tay người chăn nuôi, đặc biệt ở những vùng chịu ảnh hưởng nặng của DTLCP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần