Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Công ty CP Khóa Việt – Tiệp: Đổi mới để khẳng định chỗ đứng

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để hàng Việt chinh phục được người tiêu dùng trong quá trình hội nhập kinh tế thế giới đòi hỏi DN phải đẩy mạnh đầu tư, cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm và nỗ lực chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ thương hiệu. Công ty CP Khóa Việt-Tiệp là một DN Việt Nam đã làm được điều đó.

Không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm
Những năm trước thời kỳ đổi mới, khi nói đến khóa Việt - Tiệp, người tiêu dùng chỉ nhắc đến sản phẩm khóa dây xe đạp, khóa treo bấm đơn giản. Nhưng đến nay, Việt - Tiệp đã có cả trăm loại khóa khác nhau như khóa xây dựng, khóa chuyên dụng cho các cơ quan, xí nghiệp, khóa dân dụng, khóa xe đạp - xe máy...
Những năm gần đây, nhu cầu xây dựng nhà ở của người dân tăng lên, lượng tiêu thụ những bộ khóa Clemon do Việt - Tiệp sản xuất dùng để chốt chặn cửa ra vào, cửa sổ tăng mạnh. Đặc biệt, Việt - Tiệp còn đưa ra thị trường 4 mẫu sản phẩm khóa điện tử và khóa bảo mật bằng vân tay sử dụng công nghệ cảm ứng điện dung – Finger Print Capacitive (FPC) có chức năng bảo mật, cảnh báo đột nhập và chống phá khóa...
 Sản xuất tại Công ty CP Khóa Việt - Tiệp. Ảnh: Lê Nam
Lý do khiến sản phẩm khóa Việt - Tiệp chinh phục được lòng tin người tiêu dùng phải kể đến giá bán của các sản phẩm này “mềm” hơn hàng ngoại nhập, lại không lo mua nhầm đồ giả. Đối với khóa điện tử có chức năng chống dò mã và chìa khóa cơ trong trường hợp khẩn cấp, mẫu mã, thiết kế sản phẩm rất tinh tế, phù hợp với công trình biệt thự, căn hộ sang trọng...
Mặc dù là sản phẩm DN trong nước sản xuất nhưng chất lượng không hề thua kém hàng ngoại. Chẳng hạn, mẫu khóa vân tay 28285 lưu được đến 300 vân tay, 100 mã số nhưng giá bán chỉ 4,6 triệu đồng/bộ, trong khi khóa điện tử vân tay của Hàn Quốc, Đức giá bán dao động từ 8,6 - 16 triệu đồng/sản phẩm, cao gấp 2 - 3 lần khóa Việt - Tiệp.
Chủ tịch HĐQT Công ty CP Khóa Việt - Tiệp Lương Văn Thắng cho biết, để đa dạng mẫu mã sản phẩm, mỗi năm DN dành khoảng 35 - 40 tỷ đồng đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất tự động hóa nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Séc, Đài Loan (Trung Quốc) thay thế các thiết bị cũ, lạc hậu...
“Nhờ đẩy mạnh đầu tư đây chuyển sản xuất hiện đại nên mỗi năm, DN đưa ra thị trường 10 - 15 sản phẩm mới. Việc nâng cao chất lượng, đa dạng mẫu mã sản phẩm là yếu tố quyết định sự thành công của DN” - ông Lương Văn Thắng khẳng định.
Nỗ lực chống hàng giả
Lâu nay, không ít DN cho rằng, công tác đấu tranh chống hàng giả, gian lận thương mại là nhiệm vụ riêng của các cơ quan chức năng nhưng Công ty CP Khóa Việt – Tiệp không như vậy. Trong những năm qua, DN này đã tích cực phối hợp cùng cơ quan chức năng, các Đội Quản lý thị trường Hà Nội, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Hải Dương, Quảng Ninh… điều tra và xử lý hơn 20 trường hợp vận chuyển, phân phối khóa Việt - Tiệp giả, nhái nhãn mác sản phẩm.
Để chủ động trong công tác chống hàng giả, ngoài việc kết hợp cùng lực lượng chức năng, DN cũng đưa ra nhiều giải pháp tự bảo vệ thương hiệu, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và "Chương trình bảo vệ thương hiệu hàng hóa Việt Nam", Công ty CP Khóa Việt - Tiệp đã phối hợp với Trung tâm DN Hội nhập & Phát triển triển khai thiết lập hệ thống sản xuất thử nghiệm tem xác thực chống giả.
Người tiêu dùng sử dụng điện thoại Smartphone tải phần mềm ứng dụng quét, đọc mã QR trên tem, nhãn sản phẩm để truy xuất nguồn gốc hàng hóa sẽ biết sản phẩm có chính hãng hay không, kèm theo đó là mẫu điền thông tin bảo hành điện tử. Cách làm này hỗ trợ người mua chắc chắn chọn được hàng thật cùng dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp từ thương hiệu.
Ngoài ra, DN thường xuyên cử các nhân viên thị trường đến hướng dẫn khách hàng cách phân biệt hàng giả, những dấu hiệu nhận biết và tuyên truyền qua các phương tiện như tờ rơi, poster, trên hệ thống website... Đây cũng là một trong những giải pháp hiệu quả trong việc ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng trên thị trường nhằm bảo vệ thương hiệu sản phẩm.

Công ty CP Khóa Việt - Tiệp là DN sản xuất khóa lớn nhất, hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Trung bình một năm, DN cung ứng cho thị trường trong nước, xuất khẩu 22,5 - 24 triệu sản phẩm khóa các loại; duy trì tốc độ tăng trưởng 8 - 10%/năm. Doanh thu đạt hơn 1.000 tỷ đồng/năm. Nhiều năm liền, đơn vị được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Riêng năm 2018 - 2019, khóa Việt - Tiệp được vinh danh Top 1 cuộc bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.