Công ty CP Miza: Phát triển vì thương hiệu xanh

Bài, ảnh: Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thành lập đầu tháng 12/2010, Công ty CP Miza (Cụm Công nghiệp vừa và nhỏ xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh) hiện là một trong những DN hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, tái chế giấy tại Việt Nam.

Song hành cùng lợi ích kinh tế, phát triển thương hiệu xanh thông qua làm tốt công tác bảo vệ môi trường được DN hết sức chú trọng.

Song hành cùng tăng trưởng kinh tế, vấn đề bảo đảm môi trường được Công ty CP Miza 

hết sức chú trọng.

Chú trọng bảo vệ môi trường

Cuối năm 2010, Công ty CP Miza bước chân vào lĩnh vực sản xuất giấy bao bì công nghiệp, với nguyên liệu đầu vào là giấy phế liệu. Đây là một trong những ngành Nhà nước đặc biệt khuyến khích, do góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường. Với phương châm “Chất lượng tạo nên sự phát triển bền vững”, ngay từ khi đi vào hoạt động, Công ty đã xây dựng và áp dụng bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2008 nhằm kiểm soát an toàn quá trình sản xuất.
Công ty đã mạnh dạn đầu tư gần 30 tỷ đồng lắp đặt hệ thống xử lý nước thải với công nghệ hiện đại. Nước thải được xử lý qua 4 giai đoạn: Xử lý sơ bộ - Xử lý hóa lý - Xử lý vi sinh kết hợp giá thể MBBR - Xử lý hấp thụ, kết hợp quản lý bằng hệ thống điều khiển tự động PLC. Công ty cũng đầu tư thiết bị đo chất lượng nước bảo đảm nước thải sau xử lý đạt tiêu chuẩn QCTĐHN:05/BTNMT của Bộ TN&MT. Nước thải sau đó tiếp tục được dẫn vào Trạm xử lý tập trung của Cụm công nghiệp vừa và nhỏ xã Nguyên Khê, xử lý lần cuối trước khi xả ra bên ngoài.

Công ty CP Miza đã được Viện Doanh nghiệp Việt Nam trao chứng nhận “Gold Trusted Quality Supplier - Nhà cung cấp chất lượng”. Công ty cũng từng nhận được giải thưởng “Thương hiệu hàng đầu Việt Nam - TOP BRANDS” của Tổ chức Global GTA (Vương quốc Anh) và Trung tâm Nghiên cứu người tiêu dùng Việt Nam. Đặc biệt là Chứng nhận “Trusted Green - Chỉ số Tín nhiệm xanh” do Tổ chức InterConformity (CHLB Đức) và Trung tâm Đánh giá chỉ số tín nhiệm châu Á Thái Bình Dương trao tặng. 
Kết quả kiểm tra chỉ số nước thải sau xử lý của Sở TN&MT Hà Nội cho thấy, nước thải của DN sau xử lý đạt giới hạn cho phép QCVN 12:2015/BTNMT. Sau hai tháng kiểm định từ Trung tâm Chứng nhận phù hợp (Tổng cục Đo lường chất lượng Việt Nam), mới đây, Công ty CP Miza đã vinh dự đón chứng nhận Hệ thống Quản lý môi trường uy tín ISO 14001:2015. Đây được xem là cam kết của DN trong nỗ lực cung cấp cho thị trường những sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Đồng thời, cải thiện điều kiện lao động và tuân thủ nghiêm các quy định về bảo vệ môi trường.

Không ngừng mở rộng sản xuất

Những năm qua, quy mô sản xuất của Công ty CP Miza liên tục tăng trưởng nhanh và bền vững. Năm 2017, Công ty đầu tư thêm dây chuyền, nâng tổng công suất nhà máy lên 40.000 tấn/năm. Không chỉ đóng góp lớn cho ngân sách địa phương thông qua doanh thu ổn định, Công ty hiện còn tạo công ăn việc làm thường xuyên cho trên 120 người lao động.
 Hệ thống xử lý nước thải theo tiêu chuẩn ISO của Công ty CP Miza
Nhận định tiêu chí tăng trưởng xanh là đòi hỏi cấp thiết đối với các DN hiện nay, Tổng Giám đốc Công ty CP Miza Nguyễn Tuấn Minh cho rằng: Việc tuân theo những tiêu chuẩn này không chỉ phù hợp với định hướng phát triển bền vững của đơn vị, mà còn mở ra những cơ hội hợp tác. Hiện, đối tác của Công ty gồm nhiều tổ chức, DN hàng đầu Việt Nam như: Công ty TNHH BoxPak Hà Nội; Công ty TNHH in bao bì Yuto Việt Nam; Chi nhánh Công ty TNHH Ojitex; Tập đoàn SCG; các ngân hàng BIDV, VietcomBank, MB; Viện Công nghiệp Giấy và Xenlulô; Công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Hà Nội; Công ty TNHH Bao bì Việt Nam…

Công ty CP Miza đang không ngừng nỗ lực, phấn đấu để trở thành DN hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, tái chế giấy tại Việt Nam; hướng tới việc tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất về cung ứng sản xuất. “Chúng tôi mong muốn bảo đảm an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong quá trình sản xuất thông qua kiểm soát tốt nguồn nguyên liệu, năng lượng, tài nguyên và môi trường. Đây cũng là trách nhiệm xã hội của DN đối với vấn đề môi trường đang rất nóng hiện nay” - Tổng Giám đốc Nguyễn Tuấn Minh chia sẻ.