Công ty CP Tu tạo & Phát triển nhà thành công nhờ tư duy sáng tạo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Suốt chiều dài 55 năm tồn tại, phát triển, trải bao thăng trầm, Công ty CP Tu tạo & Phát triển nhà đã cho thấy sức bật mạnh mẽ của một tập thể giàu ý chí và sáng tạo.

Cụm công trình chung cư Mễ Trì Hạ do Công ty CP Tu tạo & Phát triển nhà đầu tư xây dựng. 	Ảnh: Yến DƯ
Cụm công trình chung cư Mễ Trì Hạ do Công ty CP Tu tạo & Phát triển nhà đầu tư xây dựng. Ảnh: Yến Dư
Tháng 12/1960, tiền thân của Công ty CP Tu tạo & Phát triển nhà là Công ty Sửa chữa nhà cửa Hà Nội ra đời trong sự bao bọc của cơ chế bao cấp, trực thuộc Sở Kiến trúc Hà Nội. 
Chúng tôi luôn tự hào về truyền thống vẻ vang, sức sáng tạo và ý chí kiên định vượt mọi thử thách khó khăn của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty. Những con người ấy vừa là nguồn lực, vừa là nguồn cảm hứng để Công ty CP Tu tạo & Phát triển nhà vươn đến những thành công.
Ông Phạm Đức Hạnh - Tổng Giám đốc Công ty CP Tu tạo & Phát triển nhà

Là công ty quốc doanh với chỉ hơn 300 nhân lực nhưng đa phần là thợ giỏi nên Công ty được đặc trách giao nhiệm vụ sửa chữa hệ thống nhà cửa, cơ quan trọng yếu của Chính phủ, TP Hà Nội cùng nhiều công trình công nghiệp, dân dụng khác. Năm 1965, khi giặc Mỹ leo thang đánh phá miền Bắc, Công ty lại là một trong những lực lượng nòng cốt vừa tham gia chiến đấu, vừa xây dựng hầm hào phòng không, đồng thời làm nhiệm vụ cứu sập, khắc phục hậu quả tàn khốc của bom Mỹ. Năm 1973, Hà Nội im tiếng súng, tiếng bom, Công ty lại được chọn thi công nhiều hạng mục hạ tầng trong quần thể di tích Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó đặc biệt là khu nhà gìn giữ thi hài Bác. Chiến tranh kết thúc, cùng đất nước hàn gắn vết thương bom đạn, Công ty đã trở thành cánh chim đầu đàn của ngành xây dựng Thủ đô với một lực lượng hùng hậu hàng ngàn kỹ sư, công nhân mà tài năng và sức sáng tạo đã vượt ra khỏi biên giới Việt Nam. Năm 1990, Công ty là một trong những đơn vị quốc doanh đầu tiên của Hà Nội dám rời bỏ cơ chế bao cấp, lao mình vào nền kinh tế thị trường với tên gọi mới: Công ty Tu tạo & Phát triển nhà Hà Nội.

Với mục tiêu trở thành một nhà đầu tư có thế và lực trên thị trường xây dựng, bất động sản, Công ty đã mạnh dạn tham gia các cuộc đấu thầu, bằng thực lực và ý chí thực hiện thành công nhiều dự án như: A6 Giảng Võ, nhà A Ngọc Khánh, Xí nghiệp Đồng hồ, liên danh với nhà đầu tư Sigapore xây dựng khu căn hộ cao cấp 254 Thụy Khuê… Thành công trong cách nghĩ, cách làm, trong 7 năm đổi mới, Công ty được Nhà nước tặng 2 tấm Huân chương Lao động hạng Nhất và hạng Ba.

Năm 1999, Công ty trở thành thành viên của Tổng Công ty Đầu tư & Phát triển Nhà Hà Nội (Handico), cùng các đơn vị bạn đưa Handico non trẻ lên vị thế hàng đầu trong ngành xây dựng của TP cũng như cả nước. Năm 2006, Công ty một lần nữa chuyển mình để bước sang thời kỳ lịch sử riêng với tên gọi: Công ty CP Tu tạo & Phát triển nhà. Vẫn với tác phong dám băng mình vào thách thức của thời cuộc, đón nhận những tri thức mới, tiến bộ, Công ty CP Tu tạo & Phát triển nhà đã tiến hành cổ phần hóa, hoàn toàn lột xác thành một thực thể kinh tế thị trường mạnh mẽ.

55 năm tồn tại, đi qua sự khốc liệt của chiến tranh, những ngày tháng gian lao cùng đất nước, càng nhiều thử thách tập thể Công ty CP Tu tạo & Phát triển nhà lại càng tích lũy được nhiều tri thức và kinh nghiệm. Ngày nay nhắc đến Công ty CP Tu tạo & Phát triển nhà là nhắc đến đội lính thợ thiện chiến, có bề dày thành tích vào hàng bậc nhất của Thủ đô. Và, quan trọng hơn cả là họ đã tự rèn luyện cho mình một bản lĩnh thép để không ngừng bước lên những nấc thang thành công mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần