Công ty của tỷ phú Thái mua thêm 6 triệu cổ phiếu Vinamilk

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ F&N Dairy Investments (cổ đông của Vinamilk), từ 3/2 đến 3/3 doanh nghiệp này đã mua gần 6 triệu trên tổng số đăng ký hơn 17,4 triệu cổ phiếu Vinamilk qua khớp lệnh và thỏa thuận.

Ảnh minh hoa. Nguồn Internet
Sau giao dịch, sở hữu của F&N tại Vinamilk đạt hơn 307 triệu cổ phiếu, tương đương 17,65% vốn.
Ngay sau đó, cổ đông này tiếp tục đăng ký mua thêm 17,4 triệu đơn vị, tương đương 1% vốn. Giao dịch dự kiến từ 6/3 đến 3/4.
Liên tục từ đầu năm 2018 đến nay, F&N Dairy Investments và Platinum Victory đã nhiều lần đăng ký mua 1% cổ phần của Vinamilk. Tuy nhiên, cả 2 cổ đông này đều ít lần mua được thành công. Lần gần nhất F&N Dairy mua thành công cổ phiếu Vinamilk là tháng 3/2018, còn lần giao dịch gần nhất của Platinum Victory là tháng 7/2018.
Mỗi lần giao dịch bất thành, cả F&N và Platinum Victory lại tiếp tục đăng ký đúng bằng lượng cổ phần chưa mua được.

F&N Dairy Investments thuộc tập đoàn đồ uống F&N của Singapore, công ty được hậu thuẫn bởi tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi, người giàu thứ 4 của Thái Lan và sở hữu khối tài sản hiện nay gần 14 tỷ USD.

Công ty này bắt đầu rót vốn vào Vinamilk từ năm 2005 và bắt đầu tăng tốc về sở hữu trong ba năm gần đây. Theo báo cáo giao dịch gần nhất, F&N Dairy Investment hiện là cổ đông ngoại lớn nhất của Vinamilk và là cổ đông lớn thứ hai chỉ sau SCIC.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần