Công ty Điện lực Hà Đông đổi mới tuyên truyền về Chiến dịch Giờ Trái đất

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sau nhiều năm tuyên truyền Chiến dịch Giờ Trái đất mỗi năm Công ty Điện lực Hà Đông lại đổi mới hình thức tuyên truyền nhằm hướng đến mọi người dân đều biết đến mục đích, ý nghĩa Giờ Trái đất.

Đa dạng hình thức tuyên truyền
Theo ông Hoàng Minh Thuỷ, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Đông, tuyên truyền Chiến dịch Giờ Trái đất đã là hoạt động thường niên của Công ty. Cứ vào tháng 3 hàng năm Công ty bắt đầu tuyên truyền cho người dân trên địa bàn biết được mục đích, ý nghĩa của Chiến dịch Giờ Trái đất để người dân hưởng ứng tắt các thiết bị cần thiết, nhằm hạn chế tiêu thụ điện năng.
 Xe ô tô và xe đạp dược sử dụng trong việc tuyên truyền về Giờ Trái đất.

Cũng như mọi năm, ngoài việc phối hợp với Phòng Kinh tế quận Hà Đông tổ chức hội nghị tuyên truyền đến 300 đại biểu gồm các lãnh đạo phường, Bí thư chi bộ, tổ Trưởng tổ dân phố và một số khách hàng trên địa bàn 17 phường. Công ty còn phối hợp với đài Truyền thanh quận, phường tổ chức các tin bài tuyên truyền tập trung về Chiến dịch Giờ Trái đất, tắt điện vào 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 30/3.
Cùng với đó, Công ty Điện lực Hà Đông còn tổ chức mỗi phường 1 buổi tuyên truyền đối với cán bộ phường, cán bộ tổ dân phố và một số khách hàng đại diện các tòa nhà chung cư, nhà trọ, và hộ gia đình.
 Tuyên truyền Chiến dịch Giờ Trái đất tại trường học của Công ty Điện lực Hà Đông.

Ngoài ra, Công ty còn lựa chọn một số trường học có số lượng học sinh lớn để tổ chức buổi tuyên truyền Chiến dịch Giờ Trái đất. Trong tháng 3, Công ty còn tổ chức các chuyến xe lưu động ô tô, xe tay kéo đi tuyên tuyền về Chiến dịch Giờ Trái đất trên các đường phố, ngõ xóm tại các khu dân cư. In tờ rơi phát cho các gia đình nhằm tuyên truyền về mục đính, ý nghĩa của việc tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất. Lồng ghép với việc tuyên truyền tắt điện, Công ty điện lực Hà Đông còn tuyền truyền về việc cải cách nộp tiền điện qua ngân hàng.
Sát thực tế
Công ty Điện lực Hà Đông xác định, việc tuyên tuyền đến người dân cần phải sát thực tế để người dân nắm được nội dung và dễ thực hiện. Với chủ đề Giờ Trái đất năm nay là “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất”. Theo chủ đề này, Công ty Điện lực Hà Đông tuyên truyền cho người dân những nội dung như: Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng. Với nội dung này Công ty trao đổi với các khách hàng và cán bộ tuyên truyền không chỉ tắt các thiết bị khi không sử dụng trong 1 giờ vào tối thứ 7 ngày cuối cùng của tháng 3 mà ngày nào cũng thực hiện sẽ thành thói quen. Đây là cách tiết kiệm điện được nhiều nhất.
 Cán bộ điện đến từng nhà để tuyên truyền Giờ Trái đất và sử dụng các hình thức đóng tiền điện qua hệ thống ngân hàng.

Cùng với đó, đơn vị còn tuyên truyền cho người dân sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện như đèn compact, đền LED, sử dụng các dây dẫn tiết kiệm điện. Cách sử dụng các thiết bị điện sao cho tiết kiệm, trong đó giới thiệu đa dạng về các thiết bị điện từ đèn, dân dẫn, máy bơm nưới, bếp trong đun nấu …
Bên cạnh đó, để bảo vệ trái đất, Công ty Điện lực còn tuyên truền cho người dân trồng nhiều cây xanh, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường; hành động và kêu gọi mọi người cùng hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất. Công ty còn lồng ghép với việc sử dụng điện an toàn, phòng chống cháy nổ trong nhân dân.
 Các pa nô, áp phích tuyên truyền Chiến dịch Giờ Trái đất tại Hà Đông.

Năm 2018, thực hiện tắt các thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, các đơn vị và hộ gia đình tại quận Hà Đông đã tuyên truyền cho người dân tắt điện tiết kiệm được gần 7.200 kwh điện. Năm nay, Công ty dự kiến cũng sẽ đạt được mức tiết kiệm tương tự và cao hơn năm 2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần