Công ty Mai Linh Đông Đô bị phạt 30 triệu đồng vì giảm giá cước nhỏ giọt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/2, Đoàn kiểm tra Liên ngành do Sở Tài chính chủ trì phối hợp với Sở GTVT đã ti...

Kinhtedothi - Ngày 26/2, Đoàn kiểm tra Liên ngành do Sở Tài chính chủ trì phối hợp với Sở GTVT đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định về giá tại Công ty CP Mai Linh Đông Đô.

Theo đó, Đoàn liên ngành đã rà soát và kiểm tra các chi phí liên quan đến giá cước vận tải của công ty này và lập biên bản xử phạt 30 triệu đồng đối với DN này vì giảm giá cước chưa tương xứng với mức giảm của giá xăng dầu.

Theo báo cáo kê khai giá cước gửi Sở Tài chính ngày 4/2/2016, các công ty CP thuộc Tập đoàn Mai Linh như Mai Linh Hà Nội, Mai Linh Đông Đô, Mai Linh miền Bắc…, mức giảm giá từ 200- 400 đồng/km (từ 2%-3%) đồng loạt được áp dụng.

Trước đó, trong tháng 1/2016, Sở Tài chính đã thực hiện kiểm tra 6 DN vận tải và xử phạt vi phạm hành chính 4 DN với tổng số tiền 160 triệu đồng, gồm Công ty Vận tải ô tô khách Hà Tây, Công ty Vận tải ô tô 27/7 Thanh Xuân, công ty CP Song Mã…

Tuần tới, Đoàn liên ngành tiếp tục hoạt động kiểm tra việc chấp hành giá của các DN vận tải, đặc biệt là các DN lớn, mang tính dẫn dắt thị trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần