Công ty may mặc Mỹ quyết định chuyển hoạt động sang Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo chí Costa Rica cho biết tập đoàn HanesBrands Inc. của Mỹ trong tháng 11 tới sẽ đóng cửa Cartex Manufactura, chi nhánh tại quốc gia Trung Mỹ này, để chuyển hoạt động sang Việt Nam, nhằm tối ưu hiệu quả kinh doanh.

Doanh nghiệp nước ngoài quan tâm đầu tư vào ngành dệt may Việt Nam. (Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN)
Doanh nghiệp nước ngoài quan tâm đầu tư vào ngành dệt may Việt Nam.
Trang mạng El Financiero của Costa Rica dẫn lời ông Mauricio Brenes, phụ trách hoạt động kinh doanh của Cartex Manufactura, cho hay quyết định đóng cửa chi nhánh nhằm giảm chi phí sản xuất do một số nhà cung cấp nguyên liệu vải nằm ở Trung Quốc, gần Việt Nam.

Cartex Manufactura đã hoạt động bốn thập kỷ tại Costa Rica thông qua các cơ sở cắt may nội y nam. Việc chi nhánh này đóng cửa sẽ khiến hơn 1.250 người bị mất việc làm.

Trong 5 năm gần đây, gần 10.000 người lao động Costa Rica mất việc làm do một số doanh nghiệp dệt may đã rời nước này tới các thị trường có sức cạnh tranh cao hơn.

HanesBrands Inc. là một trong những công ty may mặc có quy mô toàn cầu với hơn 50.000 nhân viên trên toàn thế giới. Sản phẩm chính của doanh nghiệp này là nội y, tất và trang phục thể thao.

Tại Việt Nam, HanesBrands Inc. mở nhà máy tại Hưng Yên và Thừa Thiên-Huế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần