Công ty Nước sạch Hà Đông không chấp nhận tụt hậu

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 25/2, Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cùng nhiều đại biểu.

Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông, tiền thân là cơ sở cấp nước được tiếp quản của thực dân Pháp (năm 1954) với công suất ban đầu chưa đến 1.000m3/ngày đêm.

Trải qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, vừa sản xuất, vừa chiến đấu; tiếp tục với một chặng đường dài xây dựng, phát triển, đổi mới trong thời bình, Công ty đã trở thành một trong những doanh nghiệp công ích hàng đầu của tỉnh Hà Tây cũ. Địa bàn phục vụ của công ty được mở rộng với trên 10 vạn dân, tổng công suất đạt 26.000m3/ngày đêm; năm 2002, Công ty vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đánh giá cao sự nhạy bén và những nỗ lực đổi mới của Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông

Giai đoạn từ năm 1998 – 2008, được coi là thời kỳ chuyển mình mạnh mẽ, tạo tiền đề cho Công ty hoàn thiện cơ sở vật chất, năng lực đội ngũ chuyên môn để hoà nhịp với nền kinh tế thị trường sôi động và tốc độ phát triển vũ bão của cả nước.

Năm 2008, khi tỉnh Hà Tây (cũ) được sáp nhập vào Hà Nội, Công ty đã nhanh chóng trở thành một phần quan trọng trong hệ thống cung cấp dịch vụ dân sinh của Thủ đô. Tính đến năm 2016, tổng công suất cung cấp nước sạch của Công ty đã đạt 82.000m3/ngày đêm, dự kiến đạt 112.000m3/ngày đêm trong năm 2017.

Công ty không chỉ được đánh giá cao vì những nỗ lực sản xuất, nâng cao chất lượng dịch vụ, làm hài lòng hơn 132.000 hộ khách hàng trên toàn địa bàn mà còn được Hiệp hội cấp thoát nước công nhận là một trong những đơn vị đi đầu trong cải tiến công nghệ, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào phát triển sản xuất.

So với thời kỳ đầu mới sáp nhập về Thủ đô, đến nay thu nhập bình quân người lao động của Công ty đã tăng trên 200%; tổng số vốn tăng gấp 6 lần, lợi nhuận kinh doanh tăng hàng chục lần.
 Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước,  Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng trao Huân chương Lao động hạng Nhì, bằng khen của UBND TP cho lãnh đạo Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông.

Với những thành tích đạt được, Công ty đã liên tục được Bộ Xây dựng, UBND TP, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam trao tặng cờ thi đua xuất sắc cùng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, đúng vào dịp kỷ niệm 60 năm xây dựng, phát triển, Công ty đã được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã gắn Huân chương Lao động hạng Nhì lên lá cờ thi đua của đơn vị, trao tặng bằng khen của TP cho lãnh đạo Công ty.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng nhận xét: “Những thành công mà Công ty có được không chỉ đến từ sự nỗ lực, đoàn kết của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên; mà còn đến từ tư duy nhanh nhạy, biết đề cao, ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại trong sản xuất, biết lấy khách hàng, Nhân dân làm mục tiêu trọng tâm trong tồn tại và phát triển. Đó là hướng đi đúng và có tính chiến lược, bền vững mà Công ty cần phải duy trì và phát huy mạnh mẽ”.

Đại diện tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông Nguyễn Văn Dũng đã bày tỏ niềm xúc động, tự hào và lời cảm ơn chân thành sâu sắc đến lãnh đạo UBND TP, Sở Xây dựng Hà Nội; đặc biệt là sự ủng hộ, tin tưởng của Nhân dân, khách hàng đã dành cho Công ty.

“Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông sẽ không ngừng nỗ lực, đổi mới, phát triển để xứng đáng với lòng tin và tình cảm được nhận từ lãnh đạo cũng như Nhân dân TP. Chúng tôi không chấp nhận tụt hậu, không thoả mãn với những gì đã có mà sẽ luôn nỗ lực để trưởng thành, vững mạnh hơn nữa” – ông Nguyễn Văn Dũng nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần