Công ty Samsung tạm dừng hoạt động phân xưởng nơi bệnh nhân 262 làm việc

Hà Tường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa thông tin một số giải pháp khoanh vùng, dập dịch sau khi phát hiện trường hợp bệnh nhân (BN) 262 đang làm việc tại Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam (Công ty Samsung). Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, BN262 vừa được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19 sáng 13/4 đã nghỉ làm và ở nhà cách ly kể từ ngày 6/4.

"Ngay trong đêm hôm qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành họp khẩn với Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam để triển khai các biện pháp xử lý" - bà Giang cho biết.
 
Xác định diện tiếp xúc của bệnh nhân này khá rộng, vì vậy tỉnh Bắc Ninh đã thành lập ngay tổ công tác để tiến hành điều tra dịch tễ tại công ty Samsung. Đồng thời, yêu cầu công ty cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến BN262.
"Tỉnh cũng đề nghị Công ty Samsung truy xuất camera để rà soát tất cả các trường hợp F1, F2 với phương châm không bỏ sót bất kỳ một trường hợp nào" - bà Giang nói.
Do bệnh nhân này di chuyển từ Hà Nội đến Samsung (Bắc Ninh) theo tuyến cố định và ngược lại cho nên bước đầu xác định không tiếp xúc với người ngoài công ty. Do vậy, danh sách tiếp xúc gần được quản lý rất chặt chẽ.
"Tính đến sáng nay (13/4), tỉnh đã lập được danh sách 106 trường hợp F1 và 72 trường hợp F2. Cùng với đó, tỉnh cũng đang xác định các trường hợp khác ngoài địa bàn liên quan đến Công ty Samsung" - bà Hương Giang cho biết.
Về biện pháp khoanh vùng và dập dịch, tỉnh Bắc Ninh hiện đã phối hợp với công ty Samsung để đưa ra phương án nhằm quyết tâm không để dịch phát tán tại đây.
Cụ thể, tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành phân loại, điều tra dịch tễ, bước đầu cách ly 44 trường hợp F1 va thực hiện cách ly tại nhà các trường hợp F2.
"Chúng tôi cũng thông báo cho các tỉnh, TP liên quan có các trường hợp F1 để khoanh vùng cách ly" - Chủ tịch UBDN tỉnh Bắc Ninh thông tin.
Ngoài ra, tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu Công ty Samsung tạm dừng hoạt động phân xưởng nơi BN262 làm việc, đóng cửa khu vực khu nhà ăn hay nơi có BN262 đã sử dụng.
Cùng với đó, các lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn, vệ sinh toàn bộ các xe chở công nhân (gồm 9 xe và các khu vực liên quan đến BN262).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần