Công ty sản xuất AirPods tuyển hàng nghìn công nhân Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty Luxshare-ICT sản xuất nhiều thiết bị cho Apple trong đó có AirPods đăng tin tuyển dụng hàng nghìn công nhân Việt Nam để mở rộng quy mô.

Trong bài đăng trên fanpage chính thức, Luxshare ICT cho biết đang tuyển dụng công nhân cho nhà xưởng tại khu công nghiệp Vân Trung (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).

Hàng nghìn công nhân tham gia tuyển dụng tại nhà máy của công ty Luxshare-ICT. Ảnh: Luxshare-ICT.

Đây là nhà xưởng thứ hai của Luxshare ICT tại Bắc Giang, sau nhà xưởng tại khu công nghiệp Quang Châu. Trong thời gian từ ngày 11 đến 19/6, nhà xưởng này có ít nhất hai đợt tuyển công nhân với số lượng hàng nghìn người. Một số nguồn tin giấu tên từ công ty cho biết công nhân được tuyển vào đây sẽ sản xuất cáp sạc, tai nghe.
Theo một số người trúng tuyển trong đợt tuyển dụng vừa qua của Luxshare ICT, họ được đào tạo để lắp ráp tai nghe không dây và đồng hồ thông minh.
Theo công ty Luxshare-ICT, tổng thu nhập của công nhận dao động từ 9 - 14 triệu đồng/tháng. Trong đó, lương cơ bản 4,8 triệu đồng, các khoản tiền còn lại bao gồm phụ cấp cho nhà ở, chuyên cần, đi lại, tiền ăn, tăng ca.
Ngoài công nhân, Luxshare-ICT còn tuyển dụng hàng loạt kỹ sư, nhân viên hành chính, nhân sự và kế toán.
Luxshare-ICT có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc, được thành lập vào năm 2004. Nhà sáng lập công ty này là bà Grace Wang, một trong những nhân viên đầu tiên của Foxconn tại Trung Quốc.
Được đánh giá là đối thủ tiềm năng nhất có khả năng cạnh tranh với Foxconn, nhà cung cấp này đã tham gia chuỗi cung ứng linh kiện ngoại vi của Apple từ năm 2012. Chỉ sau 5 năm, Luxshare-ICT đã được Apple kỳ vọng rất cao và có được đơn hàng sản xuất AirPods vào năm 2017, sau đó giành được đơn đặt hàng lắp ráp Apple Watch năm 2019.
Luxshare-ICT cũng là công ty đầu tiên sản xuất AirPods Pro cho Apple. Cuối năm 2019, Apple tung ra thị trường 2 sản phẩm AirPods 2, AirPods Pro và yêu cầu công ty Luxshare-ICT tăng gấp đôi sản lượng do nhu cầu cao hơn dự kiến ban đầu.