Công ty Thoát nước Hà Nội: Phấn đấu trở thành thương hiệu hàng đầu xử lý ô nhiễm môi trường nước tại Việt Nam

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là một trong những mục tiêu đặt ra của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội trong giai đoạn 2020 - 2025. Cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng quản lý, Công ty tiếp tục phát triển các sản phẩm dịch vụ mới, mở rộng thị trường.

Vượt qua khó khăn, thách thức
Với chủ đề: “Đoàn kết - Năng động - Sáng tạo - Phát triển bền vững”, ngày 27/5, Đại hội Đảng bộ Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội (HSDS) lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã diễn ra thành công tốt đẹp.
Toàn cảnh Đại hội.
Theo báo cáo của Đảng ủy HSDS, trong nhiệm kỳ vừa qua, dù chịu ảnh hưởng nhiều của thời tiết, tình trạng ô nhiễm môi trường, đơn giá định mức bị cắt giảm từ 20 - 28%... song với sự quan tâm chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND và các sở, ban, ngành… và sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của tập thể CBCNV, đơn vị đã hoàn thành và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu mà TP đề ra, góp phần đảm bảo cuộc sống của Nhân dân.
Cụ thể, từ chỗ chỉ quản lý chủ yếu tuyến thoát nước trên các tuyến đường, phố có tên và một số trục thoát nước chính chủ yếu tập trung ở khu vực các quạn nội thành (năm 2015), công ty đã không ngừng mở rộng phạm vi quản lý.
Hiện tại, đã thực hiện tiếp nhận và đưa vào quản lý hệ thống nước quận Hà Đông, hệ thống thoát nước ngõ xóm của các quận, trúng thầu công tác quản lý hệ thống thoát nước trên đường cao tốc, QL, tỉnh lộ, các thị trấn thuộc huyện do TP quản lý sau đầu tư. Năm 2015 từ chỗ chỉ xử lý ô nhiễm được 8 hồ trong khu vực nội thành, đến nay đã xử lý được 84 hồ trên địa bàn TP. Đồng thời, xóa được 8/19 điểm ngập úng.
Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ HSDC đã tổ chức quản lý, bảo dưỡng, vận hành an toàn, đúng quy trình các trạm bơm, cửa phai, đập điều tiết, đặc biệt là cụm công trình đầu mối Yên Sở - công trình có nhiệm vụ rất quan trọng trong việc tiêu thoát nước của TP. Để kịp thời bắt nhịp với phát triển mạnh mẽ của công nghệ và cách mạng công nghệ 4.0, tăng cường quản lý đại bàn, đơn vị đã tích cực thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin vào việc xây dựng các hệ thống quản lý cũng như giám sát tự động, nhằm phục vụ và nâng cao hiệu quả công tác điều hành thoát nước và quản trị DN.
Cùng với đó, HSDS đã chủ động tham mưu, đề xuất TP cho phép nghiên cứu và ứng dụng sản phẩm tách dầu mỡ để lắp đặt tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ để giải quyết tình trạng ô nhiễm dầu mỡ ở Hà Nội.
Đến nay, đã có 130 cơ sở, 250 hộ gia đình, hộ kinh doanh nhỏ lẻ lắp đặt thiết bị tách dầu mỡ. Ngoài ra, HSDC đã mở rộng lĩnh vực hoạt động sang thiết kế, thi công các trạm xử lý nước thải… đảm bảo thu nhập bình quân cho CBCNV là 9 triệu đồng/người/tháng.
Các đại biểu tiến hành biểu quyết tại Đại hội.
Tạo sự phát triển bền vững
Tại Đại hội, Đảng bộ HSDC đã đề ra 5 mục tiêu tổng quát trong nhiệm kỳ tới. Cụ thể sẽ tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng bộ Công ty, phát huy truyền thống, sức mạnh đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo để thực hiện mục tiêu đưa đơn vị trở thành một thương hiệu hàng đầu về công tác thoát nước, xử lý ô nhiễm môi trường nước tại Việt Nam. Phát huy thế mạnh thương hiệu Thoát nước Hà Nội - HSDC, nâng cao chất lượng, công tác duy tu, duy trì hệ thống thoát nước và xử lý ô nhiễm môi trường, tăng sức cạnh tranh, phát triển các sản phẩm dịch vụ mới, mở rộng thị trường.
Đồng thời, đảm bảo thu nhập, việc làm, thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động. Giữ vững ổn định chính trị, thực hiện tốt công tác quốc phòng, an ninh, an sinh xã hội, bảo vệ môi trường; Xây dựng Đảng bộ Công ty trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao… lãnh đạo các tổ chức đoàn thể không ngừng lớn mạnh, luôn đi đầu trong mọi phong trào, là nơi đào tạo, bồi dưỡng và giới thiệu quần chúng ưu tú với chi bộ, đảng bộ để kết nạp vào Đảng.
Cùng với đó, Đảng bộ HSDC cũng đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 như; xóa 5/10 điểm đen ngập úng trên địa bàn các quận với lượng mưa 50mm/2h, giảm thời gian, diện tích các điểm ngập khác. Mở rộng địa bàn phát triển thoát nước theo sự phát triển của TP.
Phối hợp với các đơn vị liên quan để tiếp nhận, vận hành các công trình thoát nước. Hoàn thành các chỉ tiêu tài chính được TP giao hàng năm. Phấn đấu doanh thu hàng năm trong nhiệm kỳ đạt 900 tỷ đồng/ năm, trong đó, khai thác dịch vụ ngoài chiếm tủ lệ từ 10 - 20% tổng doanh thu.
Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội ra mắt ra mắt Đại hội.
Đối với công tác xây dựng đảng, Đảng bộ HSDC sẽ tiếp tục duy trì chất lượng sinh hoạt BCH Đảng bộ hàng tháng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, giữ vững vai trò hạt nhân lãnh đạo chính trị tại đơn vị; Hàng năm, phấn đấu trên 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Trên 80% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có chi bộ không hoàn thành nhiệm vụ. Trong nhiệm kỳ kết nạp mới trên 50 đảng viên, tập trung vào những cán bộ trẻ. Đảng bộ giữ vững danh hiệu “Tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.
Tại Đại hội, các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025; ông Võ Tiến Hùng được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, ông Phan Hoài Minh, Lê Vũ Quảng Sương giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần