Công ty TNHH bê tông xây dựng Phúc Tiến Hải Phòng: Phát triển bền vững gắn bảo vệ môi trường

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thành lập được trên 20 năm nhưng đến nay Công ty TNHH Bê tông xây dựng Phúc Tiến đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu ghi dấu ấn với khách hàng tại tất cả các tỉnh thành trên cả nước. Ngoài các sản phẩm được biết đến thì Công ty còn chú trọng tới bảo vệ môi trường – coi đây chính là sự sống còn của DN.

 Xưởng sản xuất tại Công ty TNHH Bê tông xây dựng Phúc Tiến, Hải Phòng. 

Trao đổi về vấn đề này Chủ tịch HĐQT Công ty Hà Văn Phúc cho biết, ngay sau khi dời trụ sở cũ về chỗ mới gần cầu Kiền thuộc địa bàn huyện An Dương công ty đã luôn chú trọng tới công tác bảo vệ môi trường như thường xuyên có nhân viên dọn vệ sinh và tưới nước tại công ty. Đối với việc trộn bê tông tươi, phía công ty đã xây dựng trạm trộn khép kín với quy trình hiện đại. Các máy móc thiết bị được sản xuất trong nhà xưởng có xây chắn tường bao cách ly với bên ngoài. Hơn nữa trụ sở của công ty cách xa khu dân cư nên không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống người dân.

Hiện tại công ty chuyên kinh doanh bê tông thương phẩm, bê tông đúc sẵn, gia công cơ khí, cọc bê tông vuông, cọc bê tông ly tâm dự ứng lực. Nhờ sự sáng tạo, chịu khó cũng như tư tưởng cầu tiến mà đến nay các trang thiết bị hiện đại bài bản đã được công ty áp dụng. Đến nay, công ty đã khẳng định được vị thế là một trong những nhà sản xuất hàng đầu về bê tông tươi hiện nay trên thị trường. Công ty chuyên cung cấp các loại cọc từ D300 đến D1000 để thi công xây dựng các công trình công nghiệp, dân dụng, giao thông và thủy lợi.

Với dây chuyền nhà máy sản xuất được nghìn mét cọc mỗi ngày, công ty đang đầu tư thêm một nhà máy sản xuất cọc ly tâm, một nhà máy sản xuất cống bê tông để phục vụ kịp thời cho các công trình trọng điểm trong TP cũng như các tỉnh, thành lân cận.

Cho đến hiện tại công ty đã đặt nhiều chi nhánh tại các tỉnh, TP như Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Ninh Bình… Ở Hải Phòng Công ty đã ký và cung cấp bê tong cho nhiều công trình lớn như: Dự án xây dựng cầu rào II, cầu Khuể, Khu công nghiệp Vsip, Nhà máy đóng tàu Damen sông Cấm…

Trao đổi về công tác môi trường ông Hà Văn Phúc cho biết: Trong đề án bảo vệ môi trường, Công ty cam kết sẽ áp dụng các biện pháp phòng chống ô nhiễm; thực hiện tốt chương trình quản lý và giám sát môi trường; cử cán bộ chuyên trách về vệ sinh công nghiệp, an toàn lao động và môi trường; cam kết xây dựng hoàn thành và đưa vào vận hành các công trình xử lý khí thải cùng với các hạng mục sản xuất.
Công ty đảm bảo chính xác các số liệu như đã cam kết trước đó. Định kỳ quan trắc 6 tháng một lần do cơ quan có thẩm quyền thực hiện. Xác định là DN làm ăn lâu dài nên công ty đã và nghiêm túc bảo vệ môi trường, ngoài tạo thu nhập cho hàng trăm lao động, công ty còn là một trong những đơn vị nộp thuế lớn cho ngân sách và có nhiều đóng góp cho TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần