Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội: Thành lập tổ cơ động ứng phó bão số 4

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến của bão số 4, Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Hà Nội đã có văn bản đôn đốc, chỉ đạo công tác ứng phó đối với các đơn vị trực thuộc.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn T.Ư, từ ngày 15/8 ở phía Đông Bắc Bộ có mưa rải rác; từ đêm 15/8 đến ngày 17/8 ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa to đến rất to (lượng mưa 250 - 350mm/đợt). Để chủ động đối phó, xử lý kịp thời, có hiệu quả với mọi diễn biến bất lợi của bão số 4, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội Vũ Kiên Trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Công ty nghiêm túc tổ chức thực hiện theo đúng các nội dung của Kế hoạch phòng, chống thiên tai năm 2018 số: 140/CVCX-KHTH ngày 17/4/2018; Phương án giải tỏa cây đổ cành gẫy số: 141/CVCX-KHTH ngày 17/4/2018 của Công ty; Quy chế thông tin phối hợp giữa các đơn vị trực thuộc thực hiện theo Thông báo số 21/TB-HCTC ngày 13/6/2018 của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai Công ty.
 Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Các xí nghiệp, đơn vị trực thuộc phân công, bố trí lực lượng ứng trực theo địa bàn đã được phân công. Bắt đầu ứng trực 24/24h từ 17h00’ ngày 14/8/2018 đến khi có lệnh dừng trực của Công ty. Các đồng chí Ủy viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai Công ty, cán bộ chủ chốt Công ty tổ chức ứng trực 100%.
Các đơn vị tập trung kiểm tra, chằng chống các cây lâu năm, cây quý hiếm trong các vườn hoa, công viên. Kiểm tra, gia cố cọc chống đối với các cây mới trồng và cây đang trong thời gian duy trì < 2 tuổi. Thường xuyên tuần đường để phát hiện kịp thời các cây nghiêng, bênh gốc, sâu mục, nguy hiểm để có biện pháp xử lý kịp thời. Nạo vét cống rãnh, mương máng, phòng chống úng ngập cục bộ ở các công viên, vườn hoa như: Bách thảo, Hoàn kiếm, Tuổi trẻ… Đối với các công viên có hồ nước: kiểm tra trang bị đầy đủ biển cảnh báo chống đuối nước, các trang thiết bị phục vụ cứu hộ khi có tình huống xấu xảy ra. Kiểm tra các công trình nhà cửa, vật kiến trúc, các công trình đang thi công và có phương án phòng chống an toàn khi mưa bão. Huy động toàn bộ các trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ phòng chống thiên tai, ứng trực sẵn sàng đáp ứng yêu cầu giải toả cây đổ, cành gẫy.
Đặc biệt, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội đã thành lập tổ cơ động, hoạt động để đáp ứng kịp thời khi có bão xảy ra. Tổ chức lực lượng thống kê cây đổ, cành gẫy để xử lý kịp thời có hiệu quả nhất, giải phóng mặt bằng, thông đường nhanh, vệ sinh sạch sẽ. Yêu cầu kiểm tra các thiết bị, tài liệu và có biện pháp an toàn - kể cả biện pháp phòng chống cháy nổ theo quy định.
Công tác khắc phục sự cố cũng được Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội lên kịch bản chi tiết, phân công rõ người, rõ trách nhiệm. Cụ thể, Xí nghiệp 1: Các công viên, vườn hoa, đường phố Quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai; Xí nghiệp 2: Các công viên, vườn hoa, đường phố quận Ba Đình, Tây Hồ, Long Biên; Xí nghiệp 3: Địa bàn Công viên Bách Thảo, Công viên Tuổi trẻ Thủ đô, quận Hà Đông và Chuẩn bị địa điểm tập kết các phương tiện vận chuyển và củi gỗ; Xí nghiệp 4: Các công viên, vườn hoa, đường phố thuộc địa bàn Quận Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Xuân; Xí nghiệp Sản xuất cây xanh, cây hoa, cây cảnh: Trục đường Võ Chí Công, Võ Nguyên Giáp, Đại lộ Thăng Long; Xí nghiệp xây lắp công viên cây xanh: Địa bàn quận Nam, Bắc Từ Liêm; Xí nghiệp Quản lý cắt sửa cây xanh: Kiểm tra hoạt động của phương tiện, trang thiết bị: Cẩu tự hành, xe nâng, xe cẩu,… đảm bảo hoạt động tốt phục vụ công tác giải tỏa cây đổ, cành gẫy; Rà soát các trường hợp cây nghiêng, nguy hiểm, cây sâu mục đã có lệnh của Công ty…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần