Công ty TNHH MTV Công viên Thống Nhất: Nỗ lực vượt khó, đảm bảo công tác duy trì

Lê Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2018, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, áp lực công việc phải hoàn thành và chất lượng ngày càng cao, trong khi thu nhập thực tế của CBCNV Công ty TNHH MTV Công viên Thống Nhất (Công viên Thống Nhất) lại bị thấp đi… đã khiến cho tư tưởng người lao động bị ảnh hưởng. Thế nhưng với sự quyết tâm và đoàn kết, sự phân công rõ người rõ việc, Công ty đã thực hiện tốt công tác duy tu duy trì, đảm bảo đời sống cho người lao động.

Công viên Thống Nhất luôn được những người thợ bậc cao trang trí công phu, là điểm đến ấn tượng, nhất là dịp Tết đến Xuân về.
Theo ông Hoàng Kim Hồng - Tổng Giám đốc Công ty Công viên Thống Nhất, năm 2018, Công ty có 10 người nghỉ hưu và đã chấm dứt HĐLĐ với 30 người. Tính đến 31/12/2018, tổng số CBCNV toàn Công ty là 266. Việc tiết giảm kinh phí đặt hàng, giảm tần suất và giảm khối lượng trong khi đó lao động không giảm đã làm cho Công ty gặp khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao với yêu cầu đảm bảo đủ việc làm, đáp ứng các chế độ phúc lợi, bảo hiểm và thu nhập cho người lao động.
Ông Hồng cho biết, kinh phí đặt hàng của TP năm 2018 sau khi được điều chỉnh là hơn 27 tỷ đồng, tăng khoảng 2,5 tỷ đồng so với năm 2017. Tuy nhiên, kinh phí tăng này là do tăng khối lượng trang trí con giống lập thể và phối hợp tổ chức Liên hoan Ẩm thực Hà Nội năm 2018, chứ không phải tăng vào công tác duy tu duy trì thường niên.

“Trước khó khăn, Ban lãnh đạo đã phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể Công ty tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể CBCNV nâng cao tinh thần đoàn kết cùng Công ty vượt qua khó khăn trước mắt cũng như lâu dài. Cùng đó, với việc phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm ngay từ đầu năm nên Công ty đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đảm bảo công tác duy tu, duy trì - làm đẹp công viên, làm đẹp cho TP; nâng thu nhập bình quân CBCNV toàn Công ty cả năm lên 5,8 triệu đồng/người/tháng, vượt 11,54% so với chỉ tiêu Hội nghị Người lao động đã đề ra đầu năm; nộp ngân sách Nhà nước hơn 2 tỷ đồng, đạt 108,24% kế hoạch năm” - ông Hồng chia sẻ.

Tổng Giám đốc Công ty Công viên Thống Nhất cũng cho biết thêm, Công ty đặc biệt chú trọng quan tâm về công tác duy trì thảm cỏ, tăng cường công tác nhổ cỏ dại và trồng dặm cỏ, đưa tỷ lệ nghiệm thu hàng tháng luôn đạt trên 95% kế hoạch được giao. Các vị trí được giao duy trì luôn xanh, sạch đẹp, các bãi cỏ xanh tươi, được cắt xén kịp thời, công tác vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Theo đó, năm 2019, Công ty Công viên Thống Nhất sẽ tiếp tục đoàn kết cùng vượt khó để thực hiện mục tiêu đề ra. Trong đó, không chỉ nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, các Xí nghiệp, tổ chức Công đoàn, đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; mà còn đề cao vai trò, trách nhiệm và sự gương mẫu của người đứng đầu ở tất cả các cấp trong Công ty. “Đặc biệt, sẽ chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, trọng tâm, trọng điểm gắn với kiểm tra, giám sát thường xuyên. Rà soát lại từng nhiệm vụ, chỉ tiêu của kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 để chủ động thực hiện, có giải pháp cụ thể mới đảm bảo cho kế hoạch được khả thi” - Tổng Giám đốc Hoàng Kim Hồng nhấn mạnh.