Công ty Mexico sẵn sàng giúp ông Trump xây tường biên giới

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một nhà sản xuất xi măng Mexico sẵn sàng giúp Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump hiện thực hóa ý ‎ tưởng xây bức tường ngăn người nhập cư vào Mỹ

”Chúng ta không thể kén chọn”, Enrique Escalante, Giám đốc Điều hành tập đoàn Grupo Cementos de Chihuahua (GCC) trả lời phỏng vấn. ”Chúng tôi là một nhà sản xuất trọng yếu tỏng lĩnh vực này và luôn tôn trọng khách hàng ở cả hai bên biên giới (Mỹ/Mexico)”, ông khẳng định.
 
Khi còn tranh cử Tổng thống, ông Donald Trump đã cam đoan sẽ xây một bức tường ”to, đẹp, đầy quyền lực” trải dài 3.200km biên giới Mexico-Mỹ để ngăn dòng người nhập cư vào Washington.
Chủ trương phản đối người nhập cư và bảo hộ các doanh nghiệp quốc nội là điểm nổi bật trong cương lĩnh tranh cử của ông Donald Trump. Chiến dịch tranh cử này đã bị phản đối mạnh mẽ ở Mexico. Một phần biên giới hai nước hiện nay đã được ngăn cách bởi hàng rào cao, gần khu vực sông Rio Grande.
Có trụ sở tại Chihuahua, một bang phía bắc Mexico gần biên giới Texas (Mỹ) và New Mexico, khoảng 70% lợi nhuận của công ty GCC tạo ra ở Mỹ. Tại đây, GCC có 3 nhà máy. 
CEO Escalante cũng cho rằng, kế hoạch đầu tư vào năng lượng và cơ sở hạ tầng ở Mỹ cũng có lợi cho công ty của ông.  
GGC có 23% cổ phần sở hữu bởi Tập đoàn xi măng xuyên quốc gia Mexico (Cemex). Công ty này đang có khối lượng cổ phiếu giao dịch ở mức cao nhất kể từ năm 2008.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần