Công viên Thủ Lệ "chìm" trong rác thải dịp 1/6

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lượng người đến công viên tăng cao kết hợp với việc chậm thu gom, thậm chí là ý thức kém của chủ các cửa hàng kinh doanh đã khiến công viên Thủ Lệ “chìm” trong rác thải.

Dịp Quốc tế Thiếu nhi năm nay đúng vào những ngày cuối tuần khiến các công viên, khu vui chơi giải trí trên địa bàn TP Hà Nội rơi vào tình trạng quá tải. Công viên Thủ Lệ cũng không phải là ngoại lệ. Tại đây, theo ghi nhận của chúng tôi, lượng khách đổ về công viên tăng cao so với những ngày bình thường. Trên các tuyến đường, đặc biệt là khu vực các điểm vui chơi luôn rơi vào tình trạng quá tải.
Rác thải xuất hiện tại các lối đi.
Do lượng người đến với công viên tăng cao, nên số lượng rác thải cũng tăng lên đột biến. Theo tìm hiểu, vào những ngày cuối tuần, đặc biệt là những ngày lễ, Tết, đơn vị quản lý Công viên Thủ Lệ đã xây dựng kế hoạch nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự trong khu vực.
Các thùng rác luôn trong tình trạng quá tải.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, những biện pháp mà các lực lượng chức năng đã thực hiện vẫn chưa đạt được như kỳ vọng. Điều đáng nói, để xảy ra tình trạng trên, ngoài việc lượng du khách lớn, ý thức của một số du khách còn hạn chế thì có một phần trách nhiệm không nhỏ của chính các đơn vị quản lý.
Rác thải xuất hiện khắp mọi nơi.
Cụ thể, hầu hết các thùng chứa rác trong Công viên Thủ Lệ đều rơi và tình trạng “tràn thùng” ngay từ giữa buổi sáng nhưng không được thu gom, dọn dẹp kịp thời. Thậm chí, một số cơ sở kinh doanh trong khuôn viên của công viên còn thản nhiên đẩy rác từ cửa hàng xuống thẳng lòng đường nội bộ trong công viên gây mất vệ sinh môi trường.
Sau đây là một số hình ảnh phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi nhận trong sáng 2/6 tại Công viên Thủ Lệ:
Du khách thản nhiên trải ni lông ngồi nghỉ ngơi ăn uống và xả rác ngay lối đi.
Ngoài việc lượng khách tăng cao, rác thải tràn đường công viên có phần trách nhiệm không nhỏ của đơn vị quản lý. Trong ảnh: Một cửa hàng kinh doanh thay vì thu gom rác thải của cửa hàng mình bằng cách đẩy xuống lòng đường.
Gầm ghế cũng là nơi tập kết rác thải.
Những người nhặt ve chai cũng góp phần khiến rác thải tràn ra dường.
Rác thải là hình ảnh quen thuộc của Công viên Thủ Lệ trong những ngày này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần