Costa Rica 0-2 Brazil: Coutinho là cầu thủ hay nhất trận

Duy Khánh ( Tổng hợp )
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Suýt chút nữa Brazil lại gây thất vọng khi không thể ghi bàn vào lưới Costa Rica trong 90 phút thi đấu chính thức. Nhưng may thay, bàn thắng muộn của Philippe Coutinho đã tạo nên bước ngoặt của trận đấu. Và chỉ chờ thế trận được khai thông, Neymar cũng lên tiếng để ấn định tỉ số 2-0 cho Brazil.

Bản quyền thuộc VTV

 

Brazil chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng 45 phút đầu tiên là sự thất vọng của đội bóng được đánh giá cao hơn. Đại diện Nam Mỹ chỉ tập trung khai thác cánh trái, nơi có sự xuất hiện của Neymar và Marcelo. Những tình huống nguy hiểm nhất của họ chỉ đến từ những nỗ lực cá nhân. Coutinho có hai cú sút xa, và có một đường chọc khe bổng cho Neymar thoát xuống đối mặt với thủ thành Navas nhưng không kịp dứt điểm. Với riêng cá nhân số 10 của Brazil, hiệp một quả là đáng quên. Anh không có nổi một cú sút nào đáng chú ý.

 Coutinho và Neymar giúp Brazil giành trọn ba điểm

Cảm xúc của Neymar nói riêng và toàn đội Brazil như một chiếc lò xo bị nén cực đại ở phút 79. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới bị hậu vệ Giancarlo Gonzalez kéo trong vòng cấm. Trọng tài chính Bjorn Kuipers ban đầu cho Brazil hưởng phạt đền, nhưng trước sự phản đối quyết liệt của cầu thủ áo trắng, ông quyết định sử dụng công nghệ VAR. Sau khi xem lại tình huống, Kuipers nhận định lực kéo của Gonzalez không đủ để Neymar ngã vật ra như vậy, quyết định bẻ còi, và tước phạt đền của đội bóng Nam Mỹ. Tiền đạo của PSG lộ rõ sự ức chế từ thời điểm này. Anh nhận thẻ vàng sau đó ít phút.

 Tình huống Neymar ngã trong vòng cầm, không được nhận phạt đền
Brazil dốc toàn lực tấn công khi Tite tung nốt tiền đạo cuối là Roberto Firmino vào sân. Dù vậy, chủ nhà của kỳ World Cup trước vẫn phải nhờ tới cái tên quen thuộc, Coutinho, để mở tỷ số. Phút bù giờ thứ nhất, cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Barca nhanh chân dứt điểm cận thành, sau đường chuyền bằng đầu của Firmino.

Chiến thắng trước Costa Rica trở nên tròn trịa với Brazil ở phút bù giờ cuối cùng. Douglas Costa căng ngang vừa tầm để Neymar lập công. Dù bàn thắng này không có nhiều ý nghĩa quyết định so với pha mở tỷ số của Coutinho, nó vẫn sẽ giúp cựu cầu thủ Barca thêm tự tin trong phần còn lại của World Cup 2018.