Cột điện nằm giữa đường đê

Bài, ảnh: Đông Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ việc thi công cơ sở hạ tầng thiếu thiết kế đồng bộ đã dẫn tới việc chiếc cột điện hạ thế "cắm chốt" giữa đường đê chạy qua địa bàn xã Liên Trung, huyện Đan Phượng (Hà Nội).

Cây cột điện nằm ngay giữa khúc đường cua và cạnh bên đường là trạm biến áp đã làm khuất tầm nhìn người tham gia giao thông. Hơn nữa, đoạn đường này không có biển cảnh báo và cũng không hệ thống đèn chiếu sáng, thế nên mỗi khi trời nhập nhoạng tối, tiềm ẩn gây tai nạn cho người tham gia giao thông…

Cột điện nằm giữa đường chạy qua địa bàn xã Liên Trung, huyện Đan Phượng (Hà Nội).

Theo quan sát thực tế, cùng với việc khuất tầm nhìn và cột điện “mọc” giữa đường thì ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người dân trong khu vực chưa cao. Nhiều người dân điều khiển xe gắn máy còn chưa chấp hành đội mũ bảo hiểm, đi đúng phần đường quy định. Đây cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng tai nạn giao thông tại đây liên tục xảy ra.
Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Vũ - Phó Trưởng phòng Kinh tế huyện Đan Phượng cho biết, tuyến đường có cột điện án ngữ giữa đường nằm trong dự án đường trục xã Liên Trung, hoàn thành và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2015. Ngay từ khi thi công, chủ đầu tư đã thấy sự bất cập của chiếc cột điện. Tuy nhiên, do chưa lường hết trong thực tế cũng như không dự trù kinh phí di dời nên bất đắc dĩ, chiếc cột điện vẫn tồn tại (!).
Trước kiến nghị của người dân, UBND huyện Đan Phượng đã giao Phòng Kinh tế phối hợp với Công ty Điện lực Đan Phượng lập phương án giải quyết. Tuy nhiên, do kinh phí di chuyển cột điện khá lớn nên thời điểm hiện tại vẫn chưa thực hiện được. Phòng Kinh tế sẽ tiếp tục có công văn yêu cầu Công ty điện lực Đan Phượng có kế hoạch di dời cột điện hạ thế, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trong khu vực. Trước mắt, yêu cầu đơn vị chức năng phải lắp đặt ngay hệ thống biển cảnh báo cho người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần