Covid-19: Hà Lan thu hồi 600.000 khẩu trang mua từ Trung Quốc do phát hiện lỗi

Tú Anh (Theo DW)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng trăm nghìn khẩu trang nhập khẩu từ Trung Quốc chuyến đến các bệnh viện Hà Lan đã bị thu hồi.

Chính phủ Hà Lan đã thu hồi hơn nửa triệu chiếc khẩu trang nhập khẩu từ Trung Quốc sau khi phát hiện ra số này bị lỗi.

 Hà Lan đã nhập khẩu khoảng 1,3 triệu khẩu trang từ Trung Quốc. 

Đại diện chính quyền Hà Lan hôm 28/3 thông báo, họ đã yêu cầu các bệnh viện trả lại khoảng 600.000 mặt nạ mà các chuyên gia y tế đang sử dụng để điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19.

"Số khẩu trang không đạt yêu cầu đã được thu hồi", đại diện Bộ Y tế Hà Lan phát biểu trên đài phát thanh NOS của nước này.

Trước đó, đài NOS đưa tin rằng số khẩu trang bị lỗi và không đáp ứng các yêu cầu an toàn do không tương thích với khuôn mặt của các bác sĩ và y tá hoặc bộ lọc có vấn đề, không có khả năng ngăn được các giọt bắn có thể chứa virus Covid-19.

Đài này dẫn lời một nhân viên y tế tại Hà Lan cho biết: "Khi số khẩu trang này được chuyển đến bệnh viện, chúng tôi đã từ chối ngay lập tức bởi chúng không được sản xuất đúng cách và virus có thể dễ dàng xâm nhập qua. Chúng tôi không sử dụng chúng”.

Gần đây, Hà Lan nhập khẩu khoảng 1,3 triệu khẩu trang sản xuất từ Trung Quốc trong bối cảnh thiếu thốn vật tư y tế để chống chọi với dịch Covid-19. 

Cho đến nay, Trung Quốc đã xuất khẩu hàng triệu khẩu trang và vật tư y tế đến các nước trên thế giới để chống lại đại dịch Covid-19. Các quốc gia đang tiếp nhận nguồn cung của Trung Quốc có thể kể đến Serbia, Liberia, Pháp, Philippines, Cộng hòa Séc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần