CoXplore được đầu tư 1 triệu USD

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vietnam Silicon Valley (VSV) - Vietnam Silicon Valley Accelerator (VSVA) đã chính thức ký kết đầu tư hợp tác phát triển ứng dụng công nghệ trên điện thoại trong phát triển du lịch với định giá trên 1 triệu USD vào CoXplore – startup công nghệ trong lĩnh vực du lịch.

Là ứng dụng tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ hóa dịch vụ không gian làm việc chung và du lịch, CoXplore App hỗ trợ người dùng: tìm kiếm chỗ ngồi và check-in vào các coworking space tại thời gian thực (real-time) chỉ với vài giây quyét mã QR, tìm kiếm các quán cà phê thân thiện cho người làm việc tự do trên toàn quốc, tham gia những chương trình du lịch trải nghiệm kiểu mới (như co-workation hay retreat) trên khắp châu Á với một thẻ thành viên điện tử (CoXpass – lifestyle membership).
Nữ Founder & CEO 9X- Hương Nguyễn chia sẻ về dự án startup. Ảnh: Khắc Kiên
Chỉ trong thời gian chưa đầy một năm chính thức thành lập và phát triển, CoXplore hiện đang là đối tác của hơn 100 doanh nghiệp trong lĩnh vực  hospitality (bao gồm các coworking space, coliving space, café thân thiện cho người làm việc, đại lý du lịch và đơn vị lữ hành) trên hơn 10 quốc gia trong và ngài nước, có thể kể đến tiêu biểu như chuỗi không gian làm việc chung Toong coworking space, Impact Hub Jakarta, The Click, E-Space, DNC-Danang coworking space, Co-space, Ppensea…
Trong khuôn khổ lễ ký kết còn có buổi giới thiệu các tính năng cung cấp giải pháp tìm kiếm trải nghiệm không gian làm việc và du lịch toàn cầu, tọa đàm mang chủ đề “Tech Meets Tousism – Empowering Global Entrepreneurs 4.0”. Tọa đàm là diễn đàn để đại diện 3 đơn vị tăng tốc khởi nghiệp hàng đầu tại Việt Nam: ông  Gibs Song (Venture Partner – Vietnam Silicon Valley), bà Từ Thu Hiền (Founder &CEO – WISE: Sáng kiến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và Kinh doanh), ông Jason Lusk (Innovation Consultant –MIST: Chương trình tăng tốc khởi nghiệp của sáng kiến hỗ trợ du lịch vùng Mê Kông) giới thiệu và bàn thảo các tính năng tiện lợi của ứng dụng trong phát triển các dịch vụ du lịch.

Thế hệ Y và Z định vị xu hướng tiêu dùng của toàn bộ thế giới không còn nhu cầu cố định bản thân tại một vị trí, nơi làm việc cố định mà mong muốn trải nghiệm khám phá thế giới ở mức độ cao nhất. Đối với họ, đi làm là để có khả năng chi trả các chuyến đi chơi và trải nghiệm những điều mới mẻ của cuộc sống; thay vì sở hữu bất động sản hay công việc thu nhập ổn định nhưng nhàm chán.
Nhấn mạnh về thế mạnh của CoXplore, Nữ Founder & CEO 9X- Hương Nguyễn  cho biết, “CoXplore là starup công nghệ trong lĩnh vực du lịch, phát triển ứng dụng điện thoại cung cấp giải pháp tìm kiếm các trải nghiệm làm việc và du lịch kiểu mới trên toàn châu Á. Do đó, chúng tôi không ngừng nỗ lực theo đuổi sứ mệnh giúp đỡ những người trẻ du lịch và làm việc khắp mọi nơi không chỉ trên toàn Việt Nam mà cả châu Á, và trên toàn cầu”.
Được biết, CoXplore cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia vào chương trình ASEAN-Japan Women Entrepreneurs Linkage Program 2019 diễn ra vừa qua tại Malaysia (tổ chức bởi chính phủ Malaysia, tập đoàn SMEs Corp và Japan Tourism Centre).
Các diễn giả chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Khắc Kiên
Tại sự kiện cũng đồng thời diễn ra triển lãm công nghệ du lịch mở mang tên “Connection” với các tác phẩm nhiếp ảnh, đồ họa từ các nghệ sĩ trẻ Việt Nam trong khuôn khổ sự kiện mang đến góc nhìn mới về con người và miền đất Việt Nam hiện đại. Hai nhóm tác phẩm  “Không thể thiếu nhau” của Nguyễn Ngọc Hải, dự án Đà Nẵng tui với đại diện Huy Trần và Nguyễn Minh Hoàng đem lại nhiều cảm xúc khác biệt của thế hệ trẻ và sự kết nối giữa con người với con người, giữa con người với thiên nhiên, giữa con người với miền đất quê hương thông qua sáng tạo nghệ thuật dựa trên công nghệ, đồ họa và nhiếp ảnh.
CoXplore được đầu tư bởi Vietnam Silicon Valley Accelerator – quỹ đầu tư được hỗ trợ bởi Bộ KH&CN và Tập đoàn Lotte – Hàn Quốc và tăng tốc khởi nghiệp bởi các đơn vị WISE: sáng kiến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh và  MIST: Chương trình tăng tốc khởi nghiệp của sáng kiến  hỗ trợ du lịch vùng Mê Kong. Đây đều là 2 dự án hỗ trợ startup của ngân hàng ADB – Asian Development Bank và MBI – Mekong Business Initiatives.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần