CPTA 16 có ý nghĩa thế nào với du lịch Thủ đô?

Bài và ảnh: Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội đã chủ trì tổ chức thành công Hội nghị Hội đồng Xúc tiến Du lịch Châu Á lần thứ 16 (CPTA 16). Sự kiện không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô đến bạn bè quốc tế, cơ hội xúc tiến du lịch giữa Hà Nội với các nước thành viên CPTA, mà còn nâng tầm vị thế của du lịch Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung trên đấu trường quốc tế.

CPTA sẽ triển khai nhiều dự án chung
Diễn ra từ ngày 5 – 9/9/2018, CPTA 16 có sự hiện diện của Chủ tịch và Ban thư ký CPTA, 5 TP thành viên với 15 đại biểu, bao gồm: TP Tokyo (Nhật Bản),  Đài Bắc (Đài Loan), Jakarta (Indonesia), Kuala Lămpơ (Malaysia), Metropplitan Manila (Philippin). Cùng với đó là đại diện Đại sứ quán các quốc gia có TP thành viên dự Hội nghị là: Đại sứ Indonesia, Đại sứ Philippines, Đại sứ Malaysia, Đại sứ Thái Lan, Phó đại sứ Liên bang Nga, Phó trưởng đại diện, Bí thư và Phó tham tán Văn phòng Văn hóa và Kinh tế Đài Bắc, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Ấn Độ.
Tại Hội nghị nội bộ giữa các thành viên đại diện cho các TP CPTA, đã đánh giá những công việc đã triển khai, hoạch định và thống nhất kế hoạch thực hiện các dự án mới, đề xuất các giải pháp, trách nhiệm và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các cơ quan quản lý Nhà nước  của các thành phố thành viên để phát triển du lịch của mạng lưới CPTA. 
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao quà lưu niệm cho các đại biểu tham dự Hội nghị CPTA lần thứ 16. Ảnh: Hồ Hạ.
Hội nghị đã ra Tuyên bố chung với mục tiêu của Hội đồng là nhằm đạt được sự thịnh vượng và phát triển cho mạng lưới du lịch bao gồm mười thành phố châu Á (Bangkok, Delhi, Hà Nội, Jakarta, Kuala Lumpur, Manila, Seoul, Đài Bắc, Tokyo, Tomsk).
Những điều sau đây sẽ được thực hiện trong thời gian triển khai dự án chung: Tăng cường quan hệ giữa cơ quan quản lý với người dân về sự hấp dẫn về du lịch của các TP; Tiếp tục xúc tiến PR chiến dịch thông qua việc sản xuất và sử dụng các mặt hàng có liên quan; Chia sẻ các phương pháp hay nhất để thiết lập thương hiệu như một điểm đến du lịch; Xúc tiến chiến dịch PR thông qua việc sử dụng các thương hiệu của mỗi TP; Lập kế hoạch và vận hành hiệu quả hoạt động của website; Thúc đẩy trao đổi giao lưu giữa thế hệ trẻ;  Khuyến khích và hỗ trợ trao đổi giữa các thành phần tư nhân trong mỗi thành viên; Chia sẻ thông tin, thực hành tốt nhất để phục hồi thảm họa thiên nhiên; Thúc đẩy sự hợp tác PR giữa các thành viên;
Ban thư ký CPTA sẽ được đặt tại Tokyo, là TP quản lý dự án, nhưng các buổi họp sẽ được tổ chức tại mỗi TP trên cơ sở luân phiên; Mỗi TP sẽ cố gắng để thúc đấy sự trao đổi du lịch giữa các TP thành viên;
CPTA sẽ không có cuộc họp trong năm 2019, cuộc họp tiếp theo sẽ được tổ chức tại thành phố Kuala Lumpur vào thời gian thích hợp trong năm 2020.
Nâng tầm vị thế du lịch Thủ đô
Trong 5 ngày, đã có 7 sự kiện được tổ chức, bao gồm: Gặp mặt giữa Lãnh đạo UBND TP Hà Nội với Chủ tịch và ban thư ký CPTA;  Tiệc chào mừng đại biểu các TP về dự Hội nghị; Lễ khai mạc Hội nghị; Hội nghị nội bộ giữa các thành viên đại diện cho các TP CPTA; Hội nghị Xúc tiến du lịch các TP thành viên CPTA với các DN du lịch Hà Nội; Triển lãm Hội đồng xúc tiến Du lịch Châu Á; chương trình tham quan cho đại biểu, khách mời
Tại Hội nghị Xúc tiến Du lịch các thành phố Hà Nội, Tokyo, Đài Bắc, Jakarta, Kuala Lumpur, Metropplitan Manila đã giới thiệu tiềm năng du lịch, các điểm du lịch, các sản phẩm du lịch, dịch vụ, các chương trình du lịch phù hợp với khách quốc tế.
 Triển lãm CPAT đã thu hút sự quan tâm của hàng ngàn du khách và Nhân dân Thủ đô.
Cùng với đó, Triển lãm Hội nghị Xúc tiến Du lịch các thành phố thành viên CPTA với chủ đề “Hà Nội liên kết – hợp tác – phát triển” cùng sự tham gia của các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các lĩnh vực ngành hợp tác, các doanh nghiệp du lịch các Thành phố thành viên Hội đồng Xúc tiến Du lịch Châu Á.
Không gian triển lãm  với các gian hàng của Ban thư ký CPTA, các thành phố Tokyo, Hà Nội, Jakarta, Kuala Lumper, Đài Bắc, Metropplitan Manila, Hiệp hội Du lịch Hà Nội, VNPT Hà Nội, Tổng công ty hàng Không Việt Nam – VietNam Airline được dàn dựng đảm bảo tính mỹ, kỹ thuật cao theo đúng thiết kế.  
Trong thời gian từ ngày 8 - 9/9/2018, Triển lãm CPAT đã thu hút sự quan tâm chú ý của hàng ngàn du khách và nhân dân Thủ đô tham gia, qua đó quảng bá giới thiệu hình ảnh du lịch đặc sắc của TP mình với các hoạt động xúc tiến hấp dẫn trong khuôn khổ chiến dịch “Chào mừng đến với Châu Á” cũng như sản phẩm du lịch của các công ty tham gia.
Hàng nghìn ấn phẩm, tờ rơi, tập gấp, bản đồ du lịch, các chuyến bay từ Hà Nội đi các nước, các thông tin về sim, số điện thoại giành cho khách du lịch đã được phát miễn phí, tạo ấn tượng tốt đối với  công chúng và khách tham quan.
CPTA 16 lần thứ 4 được tổ chức tại TP Hà Nội đã thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao hình ảnh, vai trò của ngành du lịch Hà Nội nói riêng và vị thế của Thủ đô nói chung, giới thiệu với bạn bè quốc tế về một TP Hà Nội năng động, thân thiện, mến khách và đang phát triển mạnh mẽ về mọi mặt trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.
Qua Hội nghị lần này, cũng đã giới thiệu tiềm năng du lịch, truyền thống văn hoá lịch sử, các điểm du lịch, các sản phẩm du lịch dịch vụ của Hà Nội và các vùng phụ cận, nhằm xây dựng các chương trình du lịch phù hợp với khách quốc tế, nhất là khách du lịch của các TP trong mạng lưới CPTA.
Với những ý nghĩa đó, Sở Du lịch Hà Nội mong muốn UBND TP Hà Nội cho phép Sở Du lịch tiếp tục tham gia các hoạt động hợp tác phát triển du lịch của Hội đồng Xúc tiến Du lịch Châu Á (CPTA).
Cụ thể, tiếp tục hợp tác quảng bá đối ứng du lịch Hà Nội tại Tokyo – Nhật Bản và quảng bá Du lịch Hà Nội tại Tokyo năm 2018 và các năm tiếp theo; Triển khai chương trình quảng bá du lịch của một số TP thành viên tại Hà Nội và của Hà Nội tại các TP thành viên như: Đài Bắc, Jakarta, Kuala Lumpur, Metropplitan Manila, Seoul; hợp tác tổ chức các đoàn khảo sát các điểm đến du lịch, đoàn báo chí du lịch giữa Hà Nội với các TP thành viên.
Đồng thời, hợp tác duy trì và nâng cấp Cổng thông tin điện tử (website chung) của CPTA có địa chỉ: https://welcomeasia.jp/; kết nối đến website du lịch Hà Nội với website của các TP thành viên. Và hợp tác hỗ trợ quảng bá thông tin đến khách du lịch, sản phẩm du lịch giữa các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ du lịch thuộc các TP thành viên.
Chủ tịch CPTA Yuji Fujita khẳng định, Hà Nội là một trong những thành viên tích cực nhất của CPTA. Qua 16 năm hợp tác và phát triển, Hà Nội thực sự đã trở thành một điểm đến thu hút du khách quốc tế, khi sở hữu nhiều lợi thế về văn hóa truyền thống, lịch sử và những bước tiến trong đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng sản phẩm du lịch chất lượng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần