CSCĐ Hà Nội bố trí 35 chốt trọng điểm đảm bảo an ninh trận chung kết U23 Việt Nam

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để đảm bảo tuyệt đối cho sự kiện bóng đá của U23 Việt Nam đá trận chung kết; Trung đoàn Cảnh sát cơ động (Công an TP Hà Nội) đã có phương án, bố trí 35 chốt trọng điểm tại nội thành và một số chốt ở ngoại thành Hà Nội, phòng chống đua xe trái phép.

Về kế hoạch chuẩn bị bảo vệ an ninh trật tự cho người đi cổ vũ cho đội tuyển U23 đá trận chung kết với đội U23 Uzbekistan, Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động (Công an TP Hà Nội) cho biết: Để đảm bảo tuyệt đối cho các sự kiện bóng đá của U23 Việt Nam trong ngày 27/1, Công an thành phố Hà Nội đã xây dựng phương án chống đua xe và phương án bảo vệ một số điểm tổ chức màn hình để nhân dân theo dõi trận bóng đá giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.
Trung đoàn Cảnh sát cơ động sẽ tham gia 3 phương án bảo vệ: Phương án bảo vệ tại sân vận động Mỹ Đình (tổ chức 4 màn hình lớn cho nhân dân theo dõi); Phương án bảo vệ quảng trường cách mạng tháng 8 (UBND TP Hà Nội lắp màn hình và tổ chức chương trình ca nhạc); Phương án phòng chống đua xe trái phép.
 Người dân cổ động cho đội tuyển U23 Việt Nam.
Nhằn đảm bảo tuyệt đối an toàn các điểm vui chơi cũng như nhân dân theo dõi các trận đấu bóng đá của U23 Việt Nam, Công an TP Hà Nội đã giao cho Trung đoàn Cảnh sát cơ động một số việc như bố trí lực lượng tại các điểm trên để đảm bảo an ninh.
Ngoài ra, Trung đoàn Cảnh sát cơ động còn bố trí con người, phương tiện để đảm bảo phòng chống đua xe trái phép. 
Trên nhiệm vụ được giao của Công an TP Hà Nội, Trung đoàn Cảnh sát cơ động đã xây dựng phương án cụ thể. Vào trưa ngày 27/1, Trung đoàn Cảnh sát cơ động bắt đầu ứng trực 100% quân số để phục vụ công tác bảo vệ và công tác phòng chống đua xe trái phép. 
Ngay từ 13 giờ 30 phút, tại các điểm phục vụ nhân dân xem trận thi đấu, lực lượng cảnh sát triển khai lực lượng bảo vệ tại cơ sở đó cho đến khi kết thúc.
Về việc phòng tránh các đối tượng tham gia giao thông không chấp hành, thiếu ý thức rồi có những hành vi quá khích như chạy nhanh, vượt ẩu, rú ga... Trung đoàn Cảnh sát cơ động đã có phương án, bố trí 35 chốt trọng điểm tại nội thành và một số chốt ở ngoại thành Hà Nội, phòng chống đua xe trái phép. Lực lượng làm việc từ 13 giờ ngày 27/1 cho đến khi kết thúc, có thể kéo dài đến 5 giờ sáng  28/1.
Ngoài ra, Trung đoàn Cảnh sát cơ động còn bố trí lực lượng phối hợp với Cảnh sát giao thông, tuần tra kiểm soát trên các tuyến phố trọng điểm của TP Hà Nội để đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông. 
“Chúng tôi đã giao công việc cụ thể cho từng cán bộ chiến sĩ ở mỗi chốt để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cho nhân dân đi cổ vũ đội bóng”, thượng tá Mẽ thông tin.
Về ý thức người dân, Thượng tá Mẽ cho hay: Trong trận tứ kết, bán kết, ý thức của người dân rất tốt nhưng vẫn còn một số thanh niên có hành động quá khích khi 1-2 giờ sáng có đi  xe phóng nhanh, vượt ẩu, rú ga, gây mất trật tự về đêm.
 
 Nhằm đảm bảo tình hình ANTT, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động khuyến cáo:Người hâm mộ cổ vũ cho đội tuyển một cách có văn hóa và chấp hành luật pháp. Đặc biệt, đối với thanh niên có tư tưởng gây rối trật tự công cộng, phóng nhanh vượt ẩu, dấu hiệu đua xe thì không nên làm việc đó, nếu làm việc đó thì lực lượng cảnh sát cơ động sẽ cương quyết xử lý. 
Theo Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, ngày 28/1, đội tuyển U23 Việt Nam về nước, Trung đoàn Cảnh sát cơ động cũng bố trí lực lượng, lên phương án dự bị cho kế hoạch bảo vệ, đón đoàn từ Sân bay Nội Bài về trung tâm TP Hà Nội.
Trước đó ngày 26/1, để đảm bảo an ninh, an toàn cho học sinh, sinh viên (HS, SV) trước, trong và sau trận Chung kết giải bóng đá U23 Châu Á vào 15 giờ ngày 27/1, Bộ GD&ĐT có công văn hoả tốc gửi các sở GD&ĐT, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm.
Theo đó, các đơn vị tăng cường quản lý, tuyên truyền, nhắc nhở HS,SV khi tham gia cổ vũ Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam phải đảm bảo trật tự an toàn giao thông, không tham gia hoặc cổ vũ đua xe trái phép, không có hành vi quá khích, phản cảm.
Thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm nắm thông tin, xử lý kịp thời các tình huống phức tạp, không để HS,SV bị lôi kéo tham gia các hoạt động gây rối trật tự công cộng, đảm bảo an ninh trật tự trong các khu ký túc xá. 
*Cùng ngày, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có công văn gửi phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã và hiệu trưởng các đơn vị trực thuộc về việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học trước, trong và sau trận Chung kết giải bóng đá U23 Châu Á năm 2018 giữa đội tuyển U23 Việt Nam đá với đội Uzbekistan. 
Sở GD&ĐT đề nghị các phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường thuộc quyền quản lý và hiệu trưởng tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nhắc nhở học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên khi tham gia cổ vũ không có hành động quá khích, phản cảm, tham gia tụ tập đua xe trái phép vi phạm pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần