CSGT Đà Nẵng kiểm soát 24/24h trên tuyến quốc lộ 1A

Hà Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán, nhằm đảm bảo công tác an toàn giao thông trên địa bàn, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Đà Nẵng đã triển khai công tác tuần tra kiểm soát chuyên đề xe khách.

 CSGT Đà Nẵng kiểm soát 24/24h trên tuyến quốc lộ 1A
Theo đó, từ ngày mùng 8 Tết (23/2) đến nay, mỗi ngày lực lượng CSGT TP Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra trên 100 xe khách các loại. Lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho hay, năm nay các xe "nhồi nhét" số lượng gấp rưỡi, gấp đôi khách rất ít. Thậm chí cao điểm từ ngày mùng 10 tháng Giêng (tức 17/2) sau khi cúng “vía Thần Tài” nhưng lượng khách vào các tỉnh phía Nam cũng không đông đúc như các năm trước.
"Rút kinh nghiệm các năm vừa qua, năm nay trên tuyến quốc lộ 1A không để xảy ra tai nạn giao thông, đặc biệt liên quan đến xe khách. Đơn vị bố trí lực lượng chủ yếu đo tốc độ 24/24h", Đại tá Lê Ngọc - Trưởng phòng CSGT, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết.

Trong những ngày qua, PV có mặt tại tuyến đường tránh Nam Hải Vân (nơi lưu lượng xe đường dài lưu thông qua lại nhiều) ghi nhận tổ tuần tra, kiểm soát của Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) cửa ô Hòa Nhơn đang làm nhiệm vụ tại trước Khu Công nghệ cao đã liên tục dừng các phương tiện xe khách để kiểm tra. Các ô tô khách trên 45 chỗ đều được dừng kiểm tra và cho thấy không có phương tiện chở quá số người quy định.

Tài xế Trần Ngọc Hiển, lái xe chạy tuyến Huế - TP Hồ Chí Minh cho hay: “Những năm trước, do nhu cầu khách vào TP Hồ Chí Minh cao nên chủ xe ép chở thêm khách. Có lần bị CSGT thổi phạt, tôi đã mất nguyên một tháng thu nhập. Từ đó tới nay tôi không dám thực hiện chở quá số khách theo yêu cầu của chủ xe”.

Theo Nghị định 46 của Chính phủ quy định, hành vi chở quá số người quy định trên ôtô khách sẽ bị xử phạt lên đến 40 triệu đồng nên các nhà xe không dám chở vượt số người trên xe mà chỉ chở đúng hoặc vượt 1 đến 2 người.

Trạm trưởng Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn Trung tá Lê Nho Tấn cho biết, từ những ngày sau Tết đến nay lực lượng CSGT của trạm tiến hành tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường tránh và tuyến quốc lộ 14B. Lực lượng đã dừng nhiều phương tiện ôtô khách chạy tuyến Bắc Nam để kiểm tra nhưng hầu hết đều chở đúng số người, nhiều phương tiện còn thừa ghế.

“Có lẽ do các khu công nghiệp lớn ở miền Nam hoạt động muộn nên công nhân trở lại làm việc sau Tết muộn hơn, đồng thời các nhà xe tuân thủ qui định của pháp luật hơn nên không có chở quá số người", Trung tá Tấn chia sẻ.