CSGT phạt vi phạm nồng độ cồn hơn 12,5 tỷ đồng trong 1 tuần

Hoàng Hiệp
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục CSGT - Bộ Công an vừa cho biết, trong một tuần vừa qua (từ ngày 1/1 đến ngày 8/1), lực lượng CSGT toàn quốc đã kiểm tra, phát hiện xử lý 3.785 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; phạt tiền 12 tỷ 549,6 triệu đồng.

Lực lượng CSGT toàn quốc đã kiểm tra, phát hiện xử lý 3.785 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền 12 tỷ 549,6 triệu đồng.

Theo đó, một số địa phương có kết quả xử lý vi phạm nồng độ cồn cao là: Tây Ninh 308 trường hợp; Đắk Lắk 214 trường hợp; Bắc Giang 203 trường hợp; TP Hồ Chí Minh 182 trường hợp; Vĩnh Phúc 145 trường hợp; Quảng Ninh 135 trường hợp; Gia Lai 133 trường hợp; TP Hà Nội 129 trường hợp; Thanh Hóa 114 trường hợp; Hà Tĩnh 101 trường hợp,...
Một số người dân nghi ngại việc uống siro, ăn hoa quả sẽ làm tăng nồng độ cồn, Cục CSGT cho rằng, đối với việc sử dụng hoa quả hoặc uống siro không thể làm tăng nồng độ cồn.
Theo đó, Cục CSGT đã tổ chức hơn 150 lần lấy mẫu đối với người sử dụng siro, hoa quả và đều cho ra kết quả không làm tăng nồng độ cồn.
Đại diện Cục CSGT cho biết: "Đối với việc người dân sử dụng hoa quả hay siro, chỉ sau khoảng 5 phút sẽ hết và không làm tăng nồng độ cồn. Lực lượng CSGT cũng đã được tập huấn và hoàn toàn có thể nhận biết đâu là nồng độ cồn do uống rượu bia và đâu là hơi men do hoa quả".
Đối với việc người dân lo ngại sẽ xảy ra tiêu cực trong quá trình xử lý vi phạm nồng độ cồn, Cục CSGT nêu rõ, về phía Đảng, Nhà nước, ngành Công an đã có nhiều biện pháp phòng ngừa chống tham nhũng. Trong Quy chế dân chủ mới ban hành, người dân được quay, giám sát CSGT làm nhiệm vụ.
Hơn nữa, đối với kiểm tra nồng độ cồn đều hoạt động theo tổ công tác. Hoạt động này được ghi hình lại nên khó có thể xảy ra tiêu cực. Cục CSGT cũng khẳng định, theo quy định chỉ có lực lượng CSGT được dừng xe để kiểm tra, chỉ dừng khi có dấu hiệu vi phạm hoặc khi đang thực hiện theo chuyên đề.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần