Hà Nội: CSGT tiếp tục phát hiện nhiều trường hợp vi phạm về nồng độ cồn

Hoàng Hiệp
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưa 6/1, tổ tuần tra thuộc Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) đã lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại nút giao Phan Đình Phùng - Hàng Cót (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), tiếp tục phát hiện và xử lý 2 trường hợp vi phạm.

Tại nút giao Phan Đình Phùng - Hàng Cót, trong khoảng 1 giờ đồng hồ trưa 6/1, tổ tuần tra đã dừng xe và kiểm tra nồng độ cồn đối với 12 trường hợp nghi vấn, phát hiện 2 trường hợp người điều khiển xe máy vi phạm về nồng độ cồn.

Có 12 trường hợp nghi vấn được tổ tuần tra dừng xe và kiểm tra khí thở.

2 người đàn ông vi phạm được tổ công tác đo nồng độ cồn trong khí thở lần lượt là 0,314mg/l và 0,354 mg/l. Cả 2 đều thừa nhận, đã uống 1 chút rượu trước khi điểu khiển xe máy về nhà.

Tất cả các trường hợp được kiểm tra đều vui vẻ chấp hành.

Đội CSGT số 1 đã tiến hành lập biên bản vi phạm, đồng thời tạm giữ 2 chiếc xe máy theo quy định. Đối với hành vi trên, cả 2 người đàn ông nói trên đều bị xử phạt với mức phạt từ 4 - 5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng.

2 trường hợp vi phạm đã được Đội CSGT số 1 lập biên bản, đồng thời tạm giữ 2 xe máy
2 chiếc xe máy bị tạm giữ.

Thượng úy Nguyễn Quốc Khánh - Đội CSGT số 1, phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, ngay sau khi Nghị định 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực, đơn vị đã triển khai kế hoạch và thành lập các tổ tuần tra, lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên địa bàn.

 

“Với đặc thù là các phố cổ, phố cũ, nhiều ngã ba ngã tư nên tổ công tác thuộc Đội CSGT số 1 tập trung lập chốt trong khoảng 1 giờ đồng hồ, vào giờ ăn trưa và buổi tối. Trong thời gian Tết Nguyên đán sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm” - Thượng úy Nguyễn Quốc Khánh cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần