Cứ 3 ca tử vong, có một ca do bệnh tim mạch

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mỗi năm Viện Tim mạch Việt Nam điều trị nội trú cho trên 20.000 lượt bệnh nhân tim mạch phức tạp. Số lượng bệnh nhân được điều trị bằng kỹ thuật tim mạch can thiệp tại đây ngày càng tăng với tốc độ tăng trung bình 15%/năm.

 Các đại biểu cắt băng khai trương phòng can thiệp tim mạch chuyên sâu.
Đó là thông tin được PGS.TS Phạm Mạnh Hùng - Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam - Bệnh viện (BV) Bạch Mai cho biết tại lễ khai trương phòng can thiệp tim mạch chuyên sâu  do Viện Tìm mạch Việt Nam phối hợp với GE Healthcare và Công ty Vinamedical tổ chức chiều 11/11 nhằm giúp nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch tại Việt Nam.
PGS.TS Phạm Mạnh Hùng cũng cho hay, Viện Tim Mạch là tuyến cuối về chuyên môn nên số lượng những ca bệnh phức tạp, những ca khó cần can thiệp cũng tăng nhiều.
Trong khi đó, theo WHO, bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong trên toàn cầu, thường do rối loạn chức năng tim và các bệnh mạch vành gây ra.
 Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cùng các đại biểu tham quan phòng can thiệp tim mạch chuyên sâu.
Tại Việt Nam, cứ 3 ca tử vong thì có một ca do bệnh tim mạch, chủ yếu là bệnh mạch vành. Khi bị bệnh nó tạo nên một chu kỳ rối loạn của các mạch máu của tim có thể dẫn đến cơn đau tim và dẫn đến tử vong.
Qua đó, trung tâm can thiệp tim mạch có thể giúp phát hiện sớm bệnh tim thông qua công nghệ chẩn đoán hình ảnh như siêu âm tim gắng sức, hòặc chụp chẩn đoán mạch vành, buồng tim bằng máy chụp mạch số hóa xóa nền (DSA).
 
"Viện Tim mạch Việt Nam đứng đầu cả nước về lĩnh vực tim mạch can thiệp với 6 phòng can thiệp tim mạch đi vào hoạt động. Với phòng can thiệp tim mạch chuyên sâu này, chúng tôi không chỉ chú trọng vào các thiết bị cao cấp, mà còn tập trung vào những công nghệ, phần mềm tiên tiến.
Đơn cử như: Tính năng hỗ trợ xác định mặt phẳng vòng van khi thay van động mạch chủ qua đường ống thông, ứng dụng 3D Live Roadmap hỗ trợ can thiệp mạch máu giúp các bác sĩ can thiệp có thể kiểm soát được nhiều ca bệnh phức tạp một cách hiệu quả và đạt hiệu suất cao trong khi tăng cường sự an toàn và thoải mái cho người bệnh”- PGS.TS Phạm Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần