Cứ kéo dài phức tạp nữa, chỉ thêm khổ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Tôi ở giáp ranh xã Đồng Tâm, những ngày vừa qua, tuy chưa có điều kiện tìm hiểu nguyên nhân, bản chất sâu xa của sự việc, nhưng chứng kiến những gì đang diễn ra ở xã hàng xóm, tôi nhận thấy rằng, nếu bà con cứ tiếp tục kéo dài sự phức tạp, chính mình sẽ chịu thiệt thòi, là người khổ trước tiên.

Người nông dân chúng tôi quanh năm bám ruộng đồng, sáng chiều cắt cỏ chăn nuôi bò, chỉ mong muốn sự bình yên. Dân bên Đồng Tâm cũng thế. Nhưng với những gì đang diễn ra ở xã, mọi sinh hoạt, hoạt động lao động sản xuất, học tập chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Ai sai phạm thế nào, sai đến đâu, tôi tin pháp luật sẽ làm rõ. Tôi tin rằng ở đâu cũng thế, mọi băn khoăn, nguyện vọng và cả bức xúc của người dân, nếu đề đạt thấu tình đạt lý, có cơ sở, sẽ được cơ quan chức năng tiếp nhận, giải quyết thấu đáo” - Chị Đinh Thị Kim Tuyến (thôn Nghè, xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ).

Nhiều người đã có nhận thức về chuyện đang xảy ra…
“Tôi sinh ra và lớn lên ở xã Trần Phú và đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến những chuyện đang diễn ra ở xã Đồng Tâm. Đây là điều mà những người nông dân chúng tôi không bao giờ mong muốn. Hàng xóm nhà tôi có con gái là dân bên xã Đồng Tâm, về kể chuyện với gia đình nhà chồng, những ngày này, người dân trong thôn Hoành có khi đang cơm ăn, nghe tiếng gõ kẻng là buông bữa. Mệt mỏi quá! Nhiều người dân Đồng Tâm đã mệt mỏi, cũng nhiều người đã có nhận thức về chuyện đang xảy ra và rất muốn chấm dứt tất cả những phức tạp về an ninh trật tự.
Tôi mong điều này sớm thành hiện thực, để thôn xóm trở lại ổn định bình thường. Tôi được biết đồng chí Chủ tịch UBND TP Hà Nội trong cuộc gặp gỡ các cán bộ chủ chốt xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức đã khẳng định bà con cần tin tưởng vào chính quyền thành phố, lãnh đạo thành phố sẵn sàng đối thoại với bà con trong thời gian sớm nhất - đấy chính là cơ sở để người dân tin vào vụ việc ở Đồng Tâm được tháo gỡ” - Bà Vũ Thị Vị (thôn Miếu Môn, xã Trần Phú).

Mong cơ quan chức năng sớm giải quyết ổn thỏa tình hình
“Đối với mọi người dân và nhất là nông dân như chúng tôi, sự bình yên của xóm làng, hoạt động sản xuất, chăn nuôi được diễn ra tự nhiên, có ý nghĩa rất quan trọng. Tình hình an ninh trật tự tại địa phương bị ảnh hưởng, dẫn đến sự lo toan, ảnh hưởng đối với người cao tuổi; kéo theo việc học tập của con trẻ bị tác động tiêu cực, trong khi mùa thi sắp bắt đầu và năm học sắp kết thúc. Những hoạt động sản xuất, kinh doanh khác làm sao tránh khỏi bị ảnh hưởng.

Tôi cho rằng, người dân cần có niềm tin vào công tác giải quyết của cơ quan chức năng TP Hà Nội. Và cũng mong muốn, cơ quan chức năng thành phố tiếp thu, giải đáp ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của người dân với tinh thần đảm bảo đúng quy định pháp luật, khách quan, công bằng. Càng sớm giải quyết ổn thỏa tình hình càng sớm ngày nào, người dân xã Đồng Tâm đỡ khổ ngày ấy và những người hàng xóm chúng tôi cũng đỡ canh cánh, lo âu” - Chị Trần Thị Vân (Xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần