Cú số lớn tại Australian Open: Djokovic dừng cuộc chơi ở vòng 4

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Mỗi lần Hyeon Chung gặp khó khăn anh ấy đều thoát hiểm bởi những cú đánh không thể tin nổi. Từ sau vạch cuối sân, Chung luôn làm được những điều phi thường. Cậu ấy không có điểm yếu nào trong trận đấu này, một màn trình diễn tuyệt vời", Djokovic chia sẻ trên Fox Sports.

Tại vòng 4 Australian Open, Novak Djokovic chỉ phải gặp Hyeon Chung - tay vợt người Hàn Quốc, xếp hạng 58 thế giới, vì vậy không nhiều người nghi ngờ khả năng giành chiến thắng dễ dàng của anh. Djokovic mới chỉ 1 lần gặp Hyeon Chung và cũng tại Australian Open. Năm 2016, Nole dễ dàng khuất phục tay vợt người Hàn Quốc ngay vòng 1. Thế nhưng, khoảng thời gian 2 năm đã tạo ra rất nhiều khác biệt với cả 2 nhân vật.

 Nguồn Internet

Djokovic nhập cuộc không tốt, thậm chí để Chung ăn liền 2 break và dẫn 4-0. Nole kịp bừng tỉnh và kéo set 1 vào loạt tie-break. Thế nhưng lối đánh siêu bền bỉ đã giúp Chung thắng khá dễ dàng 7-4.

Kịch bản set 2 cũng tương tự, Nole bắt nhịp rất tệ và chỉ kịp bứt tốc ở những game cuối. Và rồi Chung tiếp tục tận dụng triệt để cơ hội, qua đó ăn break quyết định thắng 7-5 đầy kịch tính.

Djokovic không có được phong độ cao nhất tại Australian Open 2018. Sau 3 vòng đấu đã qua, giới chuyên môn không quá khó khăn để chỉ ra điểm yếu của Nole. Anh không duy trì được sự tập trung cũng như nền tảng dẻo dai cần thiết để thi đấu tại Grand Slam. Tất cả những nhược điểm đó đều bị Hyeon Chung khai thác triệt để. Tay vợt người Hàn Quốc thần tượng Djokovic và được mệnh danh là "Tiểu Nole". Bởi vậy, việc Chung nghiên cứu đối thủ quá kỹ lưỡng là điều không bất ngờ.

Set quyết định Djokovic không còn gì để mất và chơi tất tay. Bản lĩnh của cựu tay vợt số 1 thế giới tạo ra cảm giác anh sẽ trở lại để lật ngược thế cờ. Tuy nhiên trong một ngày thăng hoa và may mắn, Chung đã làm nên kỳ tích. Anh đã có một màn tie-break siêu phàm ăn 4 điểm liền hạ gục Djokovic, kỷ lục gia tại Australian Open.

Hyeon Chung chắc chắn là "ngựa ô" của Australian Open 2018. Trước khi đụng độ Djokovic, "Siêu nhân châu Á" đã tạo tiếng vang cực lớn với 2 chiến thắng loại bỏ anh em nhà Zverev. Đặc biệt, chiến thắng tại vòng 3 trước Alexander thực sự gây sốc bởi cậu em nhà Zverev được đánh giá là ẩn số đủ sức cạnh tranh với Djokovic và Federer ở nhánh đấu này. Tại trận tứ kết đầu tiên của mình tại Grand Slam, Hyeon Chung sẽ chạm trán Tennys Sandgren, người cũng vừa tạo cú sốc khi đánh bại Dominic Thiem.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần