Cử tri quận Ba Đình kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến trật tự đô thị

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/7, đoàn Đại biểu HĐND TP Hà Nội đã có buổi tiếp cử tri quận Ba Đình thông báo kết quả kỳ họp thứ 6 HĐND TP Hà Nội khóa XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Cử tri quận Ba Đình phát biểu ý kiến
Tại hội nghị, đoàn Đại biểu HĐND TP đã thông báo một kết quả chủ yếu của kỳ họp thứ 6 HĐND T như: Xem xét tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH, an ninh, quốc phòng, thực hiện dự toán ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp 6 tháng cuối năm 2018; thảo luận, thông qua 10 nghị quyết quan trọng với tỷ lệ thống nhất rất cao gồm 3 nghị quyết thường kỳ, 7 nghị quyết chuyên đề; xem xét việc trả lời kiến nghị của cử tri, thực hiện giám sát thông qua chất vấn đối với UBND Thành phố và một số sở, ban, ngành, quận, huyện thị xã về những vấn đề bức xúc đang được cử tri, Nhân dân quan tâm.
Cũng theo báo cáo của đoàn đại biểu HĐND TP, tại phiên chất vấn của kỳ họp lần này đã có nhiều đổi mới. Với phương thức “hỏi nhanh, đáp rõ”, phiên chất vấn đã có 40 đại biểu tham gia với 51 lượt chất vấn, tăng gấp 2 lần so với kỳ họp thứ 5. Số lượt đại biểu tranh luận lại là 10 đại biểu cũng tăng gấp 2,5 lần so với kỳ họp thứ 5. Kỳ họp này, các đại biểu không chuyên trách tham gia chất vấn cũng nhiều nhất từ trước đến nay, chiếm 50% số đại biểu tham gia chất vấn. Phiên chất vấn đã diễn ra sôi nổi, nghiêm túc, thẳng thắn, công khai, dân chủ và trách nhiệm…
Tại hội nghị, sau khi nghe đại biểu HĐND TP báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6 HĐND TP khóa XV, đa số các cử tri đồng tình, thống nhất cao kết quả kỳ họp, đồng thời, phát biểu kiến nghị một số nội dung như: Rà soát các khu đất trống trong các khu dân cư để tổ chức xây dựng nhà hội họp tổ dân phố; bổ sung biểm ngõ tại một số tuyến đường;…
Sau khi lắng nghe các ý kiến, đại diện đoàn đại biểu HĐND TP cho biết, sẽ tiếp thu, lắng các ý kiến để chuyển đến các đơn vị có chức năng giải quyết theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần