Cử tri Ba Đình mừng vui khi biết sức khỏe Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ổn định

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Thay mặt cử tri phường Ba Đình, cử tri Trần Viết Hoàn bày tỏ mừng vui khó tả khi được nghe Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời cử tri ở TP Cần Thơ cho biết sức khỏe của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ổn định.

Sáng 4/5, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, quận Hoàn Kiếm trước Kỳ họp thứ 7 tại quận Ba Đình (đơn vị bầu cử số 1).
 Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri 
Dự buổi tiếp xúc cử tri có: Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Nguyễn Hồng Thái; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Bùi Huyền Mai; Bí thư Quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa.
Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Trần Viết Hoàn (Vĩnh Phúc, Ba Đình) bày tỏ sự mừng vui khó tả khi được nghe Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời cử tri ở TP Cần Thơ cho biết sức khỏe của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ổn định. “Dân mong đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mau bình phục tốt để tiếp tục trọng trách. Hơn lúc nào hết, Nhân dân thể hiện sự ủng hộ cao độ tuyệt đối công tác chỉnh đốn đảng, phòng chống tham nhũng đang được đồng chí quyết liệt chỉ đạo” – ông Trần Viết Hoàn bày tỏ.
 Cử tri Trần Viết Hoàn (quận Ba Đình)
Cử tri Ba Đình cho rằng về việc thực hiện di chúc của Bác vẫn còn đau đáu với công tác chỉnh đốn đảng, công tác tổ chức cán bộ. Cử tri nêu tình trạng cán bộ thì lo chạy chức chạy quyền, chạy tội; việc cất nhắc cán bộ thì chỉ chăm chăm vào “quan hệ, tiền tệ, hậu duệ” còn “trí tuệ” được chú ý sau cùng; một bộ phận cán bộ cấp cao còn mang nặng chủ nghĩa cá nhân; bệnh quan liệu, lười biếng, kiêu ngạo, xu nịnh a dua, kéo bè kéo cánh. Và giờ đây, cử tri vui mừng khi vị tổng chỉ huy tối cao của Đảng và Nhà nước đã nêu quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân quyết đánh thắng chống giặc nội xâm.
Hiện nay, Đảng đang tích cực chuẩn bị cho công tác nhân sự cho Đại hội Đảng khóa XIII, dân mong Đảng tìm được những người đủ đức đủ tài, những người không mắc căn bệnh chủ nghĩa cá nhân để gánh vác công việc. Để tìm được những người như thế, dân mong Đảng cần rút ra những bài học đau xót khi để “lọt” vào hàng ngũ lãnh đạo những kẻ nhúng chàm. Bởi thế mới rà nửa nửa nhiệm kỳ đã có hơn 60 người trong diện Trung ương quản lý bị xử lý.
Bên cạnh đó, cử tri đề đạt với Đảng, nếu được thì nên đưa những người dự kiến được đứng trong hàng ngũ lãnh đạo của Đảng về địa bàn dân cư nơi họ sinh sống để lấy ý kiến của người dân ở đó bằng cách đưa những phiếu kín có dấu tích “đồng ý, không đồng ý”. Cách làm này thực chất và khách quan hơn với phiếu nhận xét đảng viên hai chiều.
Ngoài ra, cử tri quận Hoàn Kiếm còn kiến nghị một số vấn đề đang gây bức xúc dư luận như tình trạng tăng giá điện nhưng lại đóng dấu “mật” trong văn bản quy định giá điện. Cử tri cho rằng càng “mật” càng gây bức xúc, do đó phải công khai cho người mua và người bán đối với ngành điện hiện đang độc quyền.
Cử tri Ba Đình nêu về sự xuống cấp về đạo đức xã hội đã ở mức báo động đỏ được thể hiện rõ qua tình trạng bạo lực học đường, xâm hại trẻ  như em, uống rượu bia khi lái xe, xuống cấp mối quan hệ thầy trò. Cần có quốc sách tối ưu để phối hợp giữa gia đình, nhà trường, xã hội, để toàn xã hội vào cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng như; cần có hình thức xử phạt nghiêm minh để mang tính răn đe.
Tiếp thu và trả lời các ý kiến của cử tri, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Bùi Huyền Mai cho biết: Đối với TP Hà Nội đã thực hiện 47 vụ khởi tố xâm hại trẻ em; Ủy ban Tư pháp đã tổ chức phiên điều trần về vấn đề trên. Dự kiến, trong năm 2020, Quốc hội sẽ có giám sát chuyên đề riêng về trẻ em.
Trao đổi với cử tri về việc EVN tăng giá điện, bà Bùi Huyền Mai cho biết Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Công thương thành lập đoàn kiểm tra để báo cáo lại với Chính phủ trong tháng 6 để công khai cho người dân biết về giá điện.