Cử tri Bắc Từ Liêm mong muốn Quốc hội quan tâm hơn đến công tác bổ nhiệm cán bộ

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 29/9, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội (đơn vị bầu cử số 5) đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ Mười, Quốc hội khóa XIV tại quận Bắc Từ Liêm.

 Đại diện đơn vị bầu cử số 5, đại biểu Quốc hội Đỗ Đức Hồng Hà tiếp thu ý kiến tại cuộc tiếp xúc cử tri.
Tại cuộc tiếp xúc, nhiều nhóm vấn đề liên quan đến tổ chức, quản lý quy hoạch, đất đai, đền bù GPMB, chế độ chính sách an sinh, xã hội... đã được các cử tri quận Bắc Từ Liêm kiến nghị với các đại biểu Quốc hội. 
Bày tỏ sự tin tưởng vào sự lãnh đạo toàn diện của Đảng và Quốc hội nhiệm kỳ qua, cử tri Dương Văn Tân (phường Xuân Đỉnh) đánh giá cao sự điều hành của Chính phủ, 5 năm qua đã đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, nhất là công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Nhiệm kỳ tới, cử tri mong muốn Quốc hội phát huy những thế mạnh của khóa XIV để tiếp tục đưa đất nước đi lên. Cử tri cũng đề nghị Quốc hội xem xét điều chỉnh một số điều của Luật Đất Đai và các văn bản có liên quan đến công tác đền bù, GPMB để tránh khiếu kiện về chính sách đền bù khi Nhà nước triển khai các dự án.
Dự án mở rộng trục đường phường Tây Tựu được thực hiện từ năm 2011 đến nay còn một số đoạn nút thắt cổ chai gây bức xúc trong Nhân dân. Cử tri Nguyễn Phan Tựu (phường Tây Tựu) đề nghị Quốc hội, TP chỉ đạo các ngành, chức năng sớm giải quyết vấn đề này để hoàn thiện tuyến đường, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân.
 Cử tri quận Bắc Từ Liêm nêu ý kiến.
Hiện nay có một số dự án trường học chậm triển khai, các cử tri đề nghị Quốc hội quan tâm, đẩy tiến độ các dự án mang tầm cỡ quốc gia. Đồng thời đề nghị Chính phủ chú trọng đến khớp nối cơ sở hạ tầng sau khi phê duyệt các dự án.
Ngoài ra, cử tri quận Bắc Từ Liêm cũng kiến nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục quan tâm tới công tác thu hồi đất, GPMB trục đường Tây Thăng Long, đoạn nối từ Phạm Văn Đồng đến Phan Tiến Dũng, hạ mức thu BHYT tự nguyện của người dân. Đặc biệt, cử tri mong muốn Quốc hội quan tâm hơn nữa đến công tác cán bộ, nhất là từ khâu giới thiệu, bổ nhiệm…
Đại diện đơn vị bầu cử số 5, đại biểu Quốc hội Đỗ Đức Hồng Hà cho rằng, những ý kiến cử tri quận Bắc Từ Liêm nêu rất trách nhiệm, thẳng thắn. Tiếp thu toàn bộ những ý kiến, kiến nghị của cử tri quận Bắc Từ Liêm, đại biểu Quốc hội khẳng định sẽ tổng hợp, phản ánh đầy đủ với Quốc hội và đề nghị các cơ quan chức năng của Trung ương và TP xem xét, sớm giải quyết để báo cáo trả lời cử tri.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần