Cử tri Chương Mỹ mong giải quyết các vấn đề dân sinh

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 14/12, Tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội đơn vị bầu cử số 13 do Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng làm tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc với trên 200 đại biểu cử tri của huyện Chương Mỹ sau kỳ họp thứ 7 HĐND TP khóa XV.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội đơn vị bầu cử số 13, bà Nguyễn Thị Kim Anh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7 HĐND TP Hà Nội khóa XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Theo đó, tại kỳ họp HĐND TP đã xem xét tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, thực hiện dự toán ngân sách nhà nước năm 2018, kế hoạch năm 2019; HĐND TP cũng đã xem xét việc trả lời kiến nghị của cử tri; dành 1/2 ngày làm việc để chất vấn đối với những vấn đề bức xúc đang được cử tri và nhân dân quan tâm. Đặc biệt, kỳ họp đã thực hiện nhiệm vụ hết sức quan trọng đó là lấy phiếu tín nhiệm đối với 36 người giữ chức vụ do HĐND bầu đảm bảo chặt chẽ đúng quy định.
 Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Kỳ họp thứ 7, HĐND TP đã thảo luận thông qua 21 nghị quyết quan trọng với tỷ lệ thống nhất cao. Phát biểu tại buổi tiếp xúc, các cử tri huyện Chương Mỹ đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả của Thủ đô đã đạt được trong năm 2018. Bên cạnh đó, các cử tri cũng đánh giá hoạt động của HĐND TP tiếp tục có nhiều đổi mới, hiệu quả.
Tại buổi tiếp xúc cử tri, các cử tri của huyện Chương Mỹ cũng nêu lên một số kiến nghị tập trung vào các vấn đề như về sản xuất nông nghiệp nhà nước nên có cơ chế giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm, dự báo thị trường, nâng cấp giao thông từ cụm công nghiệp Phú Nghĩa đến trạm bơm Hạ Dục; đầu tư bê tông hóa giao thông nội đồng đặc biệt là tập trung vào các khu chuyển đổi, chuyên canh.
 Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Ngọc Lâm đã tiếp thu các ý kiến.
Cử tri cũng phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường và đề nghị tăng cường công tác kiểm tra, xem xét xử lý nghiêm các đơn vị xả thải gây ảnh hưởng môi trường, sản xuất nông nghiệp; đề nghị với TP, huyện tăng thêm kinh phí hoạt động cho các hội đoàn thể tại cơ sở. Đồng thời mong muốn các cấp ngành đầu tư để nâng cấp tuyến đường đê đáy; tiếp tục đầu tư hoàn thiện công trình nước sạch tại xã Phú Nam An, đề nghị các cấp có thẩm quyền cần có giải pháp ngăn ngừa hoạt động tín dụng đen; hỗ trợ kinh phí để các xã xây dựng nông thôn mới; đề nghị các cấp quan tâm, sớm triển khai và đầu tư kinh phí để nâng cấp cầu từ xã Phú Nam An bắc qua sông Đáy sang xã Cao Dương, huyện Thanh Oai. Cử tri huyện Chương Mỹ cũng đề nghị các cấp có thẩm quyền cần quan tâm nâng cấp Tuyến đê Bùi 2 từ xã Tân Tiến đi Hoàng Văn Thụ; quan tâm hỗ trợ đời sống nhân dân các xã bị ngập úng do ảnh hưởng của bão số 3 trong năm 2018. Bên cạnh đó cử tri cũng đề nghị đẩy nhanh tiến độ dự án quốc lộ 6, dự án nước sạch…
Tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Ngọc Lâm đã tiếp thu và làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của huyện. Đồng thời thông tin thêm về một số dự án huyện đã, đang và tới đây sẽ triển khai.
 Thay mặt Tổ đại biểu HĐND TP, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Thay mặt Tổ đại biểu HĐND TP, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Thắng đã tiếp thu và đánh giá các ý kiến của cử tri là hết sức xác đáng, mang tính xây dựng cao. Ông cũng đã phân tích và làm rõ một số vấn đề cử tri nêu thuộc thẩm quyền. Với trách nhiệm của mình Tổ đại biểu HĐND TP sẽ tổng hợp và chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.