Cử tri đề nghị quan tâm vấn đề cải tạo chung cư cũ

Tin, ảnh: Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/11, tại UBND phường Hàng Bột, Đoàn đại biểu HĐND TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Đống Đa trước Kỳ họp thứ 5 HĐND TP, khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn đại biểu HĐND TP đã báo cáo tóm tắt đến cử tri về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng năm 2017, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2018 của TP; Báo cáo về trả lời kiến nghị của UBND TP tới cử tri trước và sau kỳ họp thứ 4 HĐND TP; Thông báo nội dung, thời gian và công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ họp thứ 5 HĐND TP khóa XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 Cử tri phường Kim Liên kiến nghị vấn đề cải tạo chung cư cũ.

Cũng tại buổi tiếp xúc, các cử tri quận Đống Đa đã gửi đến các đại biểu 3 ý kiến liên quan vấn đề dân sinh bức xúc. Trong đó, cử tri phường Kim Liên kiến nghị TP về vấn đề cải tạo các chung cư cũ đã xuống cấp, các dự án cải tạo hồ trên địa bàn chưa được đồng bộ nên vẫn gây ô nhiễm môi trường, vấn đề cải tạo Ga Hà Nội bao giờ được thực hiện để người dân yên tâm sinh sống. Trong khi đó, cử tri phường Phường Mai đề nghị đoàn đại biểu HĐND TP quan tâm đến Dự án cải tạo tuyến đường Lương Định Của – Trường Chinh vẫn ì ạch đến nay chưa được triển khai gây cảnh tắc đường; cử tri phường Phương Liên kiến nghị vấn đề đường Xã Đàn rất dài và có vỉa hè rộng nhưng tại đây không có một bãi đỗ xe nào khiến các phương tiện chui vào ngõ, ngách để đỗ gây tắc đường, mất an ninh trật tự…

Bí thư Quận ủy quận Đống Đa Lê Tiến Nhật đã thay mặt lãnh đạo quận tiếp thu ý kiến, kiến nghị của các cử tri và trả lời một số ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của quận. Đối với những kiến nghị thuộc phạm vi của TP, ông Lê Tiến Nhật cho biết, UBND quận sẽ có báo cáo gửi các đơn vị chức năng để xem xét, giải quyết theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần