Cử tri Hà Đông kiến nghị được nắm rõ thông tin về dự án chậm triển khai

Thùy Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cử tri phường Vạn Phúc cho rằng, Khu dân cư mới Vạn Phúc được quy hoạch, triển khai, nhưng đến nay dừng mà người dân không được rõ thông tin. Do đó, đề nghị đại biểu HĐND TP Hà Nội giám sát, thông tin đầy đủ đến cử tri.

Chiều nay (18/7), Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng Tổ đại biểu HĐND TP tại đơn vị bầu cử số 10 đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Hà Đông, báo cáo kết quả Kỳ họp thứ Chín HĐND TP khóa XV vừa diễn ra.
Tại đây, đồng tình cao với kết quả Kỳ họp, đã ban hành nhiều chính sách sát sườn cuộc sống của người dân (chính sách cho hộ nghèo, phát triển giao thông công cộng…) và đặc biệt phiên chất vấn, trả lời chất vấn được đại biểu truy đến cùng các vấn đề hạn chế, từ đó đề xuất giải pháp khắc phục, cử tri quận cũng kiến nghị giải quyết một số tồn tại diễn ra ở cơ sở, liên quan các vấn đề: Công tác quy hoạch, xây dựng khu dân cư mới; xây nhà văn hóa tổ dân phố; tồn tại trong thu gom rác thải; việc kè kênh mương La Khê chậm triển khai; ngập úng nước thải phố Nguyễn Viết Xuân chưa được khắc phục; tình hình buôn bán ma túy, “tín dụng đen” diễn biến phức tạp…
 Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc trò chuyện với các cử tri quận Hà Đông

Đáng chú ý, cử tri Đỗ Văn Phúc (phường Vạn Phúc) cho rằng, Khu dân cư mới Vạn Phúc được quy hoạch, triển khai, nhưng đến nay dừng mà người dân không được rõ thông tin. Do đó, đề nghị đại biểu HĐND TP giám sát, thông tin đầy đủ đến cử tri. Đồng thời, cử tri phường cũng phản ánh tình trạng thu gom rác thải rắn sinh hoạt hiện nay chưa đạt yêu cầu, mấy ngày đơn vị thu gom mới thu gom một lần, gây ùn ứ tại khu dân cư, ô nhiễm môi trường, nên TP cần chỉ đạo kiểm tra, xử lý. Liên quan đến xây dựng thiết chế văn hóa, cử tri Trương Công Tráng (phường Quang Trung) đề nghị các cấp quan tâm, tạo điều kiện bố trí địa điểm xây dựng nhà văn hóa Tổ dân phố 16 của phường thuận lợi cho người dân hội họp, tổ chức hoạt động cộng đồng.

Cùng với đó, cử tri các phường Quang Trung, Dương Nội kiến nghị TP chỉ đạo các đơn vị chức năng sớm hoàn thành dự án mở rộng đường Ngô Quyền, vì từ năm 2008 đến nay, một số hộ dân vẫn chưa đồng tình di dời, gây “nút thắt cổ chai”, khó khăn cho người tham gia giao thông. TP cũng cần xem xét việc điều chỉnh, sáp nhập khu dân cư, tránh để khu dân cư phường Hà Cầu nằm trong địa giới hành chính phường Quang Trung và ngược lại. Về tình hình an ninh, trật tự, cử tri quận đề nghị TP sớm chỉ đạo các lực lượng chức năng triệt phá những ổ nhóm buôn bán ma túy, cho vay “tín dụng đen”, bởi tình trạng tuyên truyền, rao vặt cho vay “nóng” diễn ra hàng ngày khiến người dân bất an.

 Bí thư Quận ủy Hà Đông Lê Cường thay mặt tổ đại biểu HĐND TP tiếp thu các ý kiến cử tri

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND TP, Bí thư Quận ủy Hà Đông Lê Cường đã tiếp thu toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của cử tri và trả lời những vấn đề thuộc thẩm quyền cấp quận.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần