Cử tri Hà Đông kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh đến đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 23/6, tại UBND phường Mộ Lao, quận Hà Đông, các đại biểu Quốc hội, Đơn vị bầu cử số 3 và Tổ đại biểu HĐND TP, Đơn vị bầu cử số 6 đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Quốc hội khóa XIV và trước kỳ họp thứ 15 HĐND TP khóa XV.

Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng các đại biểu tiếp xúc cử tri tại quận Hà Đông.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện các cử tri của Hà Đông đã nghe báo cáo về kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV về tình hình thực hiện Kế hoạch 6 tháng đầu năm kinh tế - xã hội, phòng chống dịch bệnh Covid-19. Các cử tri cũng được nghe nội dung Kế hoạch tổ chức kỳ họp thứ 15 của HĐND TP khóa XV, dự kiến được tiến hành từ ngày 6 - 10/7/2020.
Tại buổi tiếp xúc đã có 12 lượt cử tri với trên 20 ý kiến phản ánh đến đoàn các đại biểu Quốc hội và HĐND TP Hà Nội. Các cử tri quận Hà Đông đã đánh giá cao việc lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ và TP Hà Nội về công tác chống dịch bệnh Covid-19, chăm lo đời sống người dân khi xảy ra dịch bệnh.
Ý kiến cử tri đã đề cập đến 3 nhóm vần đề thuộc 3 cấp có thẩm quyền, đó là: Xem xét trách nhiệm của cá nhân, tổ chức tại một số dự án chậm tiến độ và gây thất thoát vốn ngân sách của Nhà nước là Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông; việc sắp xếp lại các chức danh không chuyên trách tại tổ dân phố; kinh phí hỗ trợ cho y tế cơ sở xã, phường; nâng lương cho cán bộ hưu trí trước năm 1995; ô nhiễm môi trường và lấn chiếm sông Nhuệ; sai phạm nhà chung cư và bàn giao quỹ bảo trì tại nhà CT6 Kiến Hưng; mất ATGT và TTĐT tại khu vực lấn chiếm hồ Ngòi, làm số đỏ cho người dân khu tập thể Dệt, thiếu biển số nhà ở Mộ Lao; ô nhiễm môi trường do rác thải ở Thanh Oai ảnh hưởng đến người dân Đồng Mai...
 Cử tri Hà Đông phản ánh đến đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND TP.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã trả lời cụ thể về quy định sắp xếp lại chức danh không chuyên trách tại tổ dân phố, nâng lương cho cán bộ hưu trí.
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc nêu rõ: Đoàn sẽ tiếp thu ý kiến của cử tri để phản ánh lên Trung ương những vẫn đề không thuộc thẩm quyền của TP. Đối với Hà Nội, 6 tháng đầu năm HĐND TP đã tổ chức 3 kỳ họp không thường kỳ giải quyết về vấn đề cấp bách là giao thông, an sinh xã hội trong chống dịch bệnh Covid-19, trong đó có 1 kỳ họp để giải trình những vẫn đề cử tri thắc mắc chưa được giải quyết. Điều đó cho thấy, HĐND TP đã theo sát những ý kiến của cử tri.
Chủ tịch HĐND TP đề nghị Sở Nội vụ tổng hợp ý kiến đề nghị lên bộ ngành những vấn đề vướng mắc khi triển khai vào thực tế; Sở Giao thông, Xây dựng, quận Hà Đông xem xét giải quyết các vấn đề môi trường, làm sổ đỏ, biển số nhà TTĐT và ATGT. Các đơn vị, địa phương đánh giá lại những vấn đề đã làm, chưa làm được. Những vấn đề nào làm được thì tiến hành ngay; sai phạm nhà chung cư CT6 Kiến Hưng cơ quan Công an vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần